Barca thua trắng tại Mestalla, đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu

HLV Quique Setien cho biết cầu thủ của Barcelona vẫn không hoàn toàn hiểu cách ông muốn họ chơi như thế nào, sau thất bại đáng thất vọng 0-2 trên sân Valencia.

Lionel Messi và Barcelona đã chấp nhận thất bại trong sự bất lực ở Valencia. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Barcelona đã chấp nhận thất bại trong sự bất lực ở Valencia. Ảnh: Getty Images

Bàn phản lưới nhà của Jordi Alba và pha ghi bàn của Maxi Gomez  trong hiệp 2 đã mang lại chiến thắng xứng đáng cho Valencia tại Mestalla, kết thúc chuỗi 14 trận không thể thắng Barca trên sân nhà kéo dài đến năm 2008. Như vậy, HLV Setien phải chịu thất bại đầu tiên kể từ khi lên thay thế Ernesto Valverde hồi đầu tháng này. Và quan trọng hơn, kết quả này có thể khiến Barca đánh mất ngôi đầu vào tay Real Madrid, đội sẽ làm khách tại Valladolid ở trận đấu muộn nhất vòng 21 vào Chủ nhật.

“Chúng tôi không tốt chút nào, đặc biệt là trong hiệp đầu”, HLV Setien nói trong buổi họp báo. “Chúng tôi không thể tìm ra cách để tạo dựng cơ hội ghi bàn. Có những điều chúng tôi không hiểu đúng và Valencia đã tận dụng những sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi có những điều cần thay đổi và cải thiện. Không ai thích những gì chúng tôi đã thể hiện ngày hôm nay”.

Barca kiểm soát bóng hơn 70% tại Mestalla, nhưng gần như không thể tạo ra bất kỳ tình huống đe dọa nào trong hiệp 1. Trong khi đó, Valencia đã giành được một quả phạt đền ngay trong huống tấn công đầu tiên ở phút thứ 10. Thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã xuất sắc đẩy được cú sút phạt đền của Maxi Gomez, và sau đó tiếp tục có những phản xạ nhanh nhạy để cứu thua trong 45 phút đầu tiên.

Barca thua trắng tại Mestalla, đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu ảnh 1 HLV Quique Setien đã phải chịu thất bại đầu tiên. Ảnh: Getty Images    

“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều đường chuyền mà không có lý do, không có sự đa dạng, HLV Setien đánh giá thêm. “Đó không phải là điều tôi muốn. Điều tốt nhất là của hiệp một là tỷ số 0-0. Chúng tôi đã cải thiện một chút trong hiệp hai, nhưng đơn giản là chúng tôi hôm nay đã không làm tốt nhất trước một đối thủ rất mạnh mẽ. Tôi không cho rằng thất bại xuất phát từ vấn đề thái độ, các cầu thủ có vẻ cam kết. Chúng tôi chỉ là không có vị trí tốt, chúng tôi chưa hiểu nhau trong một số điều nhất định. Vì vậy, chúng tôi sẽ phân tích trò chơi và tìm kiếm giải pháp”.

Barca sẽ có các trận đấu trên sân nhà trong bảy ngày tới, bắt đầu với Leganes ở Cúp Nhà vua và tiếp theo là Levante ở La Liga.

Tin cùng chuyên mục