Barca thua ngược ở Siêu cúp, HLV Valverde lo lắng tương lai

Lionel Messi ghi bàn, Antoine Griezmann lần đầu chọc thủng lưới đội bóng cũ Atletico Madrid và Barca dẫn trước 2-1 sau một giờ thi đấu, nhưng trận bán kết 2 Siêu cúp Tây Ban Nha đã khép lại với thất bại của Barcelona.

Lionel Messi thất vọng sau thất bại. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi thất vọng sau thất bại. Ảnh: Getty Images

Trận đấu trở nên hấp dẫn khi Koke mở tỷ số cho Atletico chỉ 20 giây sau giờ nghỉ, Barca vùng lên và Messi cùng Griezmann ghi bàn giúp đội dẫn đầu La Liga vượt lên dẫn bàn từ phút 62. Tuy nhiên, 2 bàn thắng bị công nghệ VAR khước từ, của Messi ở phút 59 và Gerard Pique ở phút 74, dường như đã khiến các cầu thủ Barca căng thẳng, đặc biệt khi Atletico bắt đầu gia tăng áp lực ở thời điểm cuối.

Và cú sút phạt đền thành công của Alvaro Morata ở phút 81 cùng pha lập công của Angel Correa phút 88, đã giúp Atletico giành chiến thắng kịch tính 3-2. Như vậy, trận “siêu kinh điển” ở chung kết đã không thể diễn ra như kỳ vọng, thay vào đó là trận derby Madrid khi Real đối mặt Atletico vào ngày 12-1 tới đây.

Siêu cúp Tây Ban Nha thể thức mới tại Saudi Arabia đang gây nên những tranh cãi, tuy nhiên, thất bại chưa bao giờ là điều dễ dàng đón nhận với HLV Ernesto Valverde. Bất chấp Barca vẫn đang dẫn đầu La Liga, dù chỉ hơn Real về hiệu số, thì năng lực của HLV Valverde vẫn đang bị “soi” rất kỹ. Màn trình diễn của Barca cho đến lúc này của mùa giải là rất thất thường, và giờ đây là một thất bại trong thể thức knock-out, sớm gợi lại cho người hâm mộ sân Camp Nou về thảm họa thua ngược Liverpool ở bán kết Champions Legaue năm ngoái.

Barca thua ngược ở Siêu cúp, HLV Valverde lo lắng tương lai ảnh 1 HLV Ernesto Valverde lường trước áp lực đang đến. Ảnh: Getty Images

Bản thân HLV Valverde cũng cảm nhận rõ qua những thừa nhận: “Chúng tôi biết bóng đá là như thế nào và luôn có sự bất ổn khi bạn thua. Mọi người sẽ bắt đầu nói về điều này, đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng tôi sẽ làm việc của mình, là huấn luyện Barca. Tôi tin đội đã chơi tốt hôm nay, đó là một trận đấu mà chúng tôi thống trị. Có vẻ như chúng tôi đã có chiến thắng trong tay. Đó là một màn trình diễn tốt, những cuối cùng chúng tôi đã thua bởi những khoảnh khắc”.

Tin cùng chuyên mục