Barca thu hẹp cách biệt với Atletico trong đêm lịch sử của Messi

Lionel Messi ghi cú đúp và có một đường kiến tạo giúp Barcelona đánh bại Huesca 4-1 tại Camp Nou để qua đó vươn lên vị trí nhì bảng và thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Atletico Madrid xuống còn 4 điểm.

Lionel Messi tiếp tục ghi những bàn thắng và thiết lập những cột mốc quan trọng.
Lionel Messi tiếp tục ghi những bàn thắng và thiết lập những cột mốc quan trọng.

Messi có mặt trong đội hình xuất phát của HLV Ronald Koeman, qua đó đưa anh vươn lên đẳng cấp mới trong sự nghiệp với lần xuất hiện thứ 767 trên mọi đấu trường, sánh ngang với huyền thoại Xavi về số lần ra sân cho Barca. Và với bàn mở tỷ số ở phút 13, siêu sao 33 tuổi cũng chạm cột mốc 20 bàn tại La Liga mùa này, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt kỳ tích ghi 20 bàn trở lên trong 13 mùa giải liên tiếp.

Antoine Griezmann nhân đôi cách biệt cho Barca ở phút 35. Rafa Mir thu hẹp cách biệt cho đội khách ở phút bù giờ của hiệp 1, tuy nhiên, Messi xuất hiện ngay sau giờ nghỉ để giúp Barca tái lập cách biệt dẫn trước 2 bàn, với một đường chuyền chính xác để Oscar Mingueza nâng tỉ số lên 3-1. Huesca đã cố gắng trong vô vọng để tìm đường trở lại trận đấu, nhưng Barca đã tổ chức phòng ngự chắc chắn. Đến phút 90, Messi kết liễu trận đấu bằng một pha lập công xuất sắc khác và ghi bàn thứ 21 mùa này - bàn thứ 27 trên mọi đấu trường.

Với kết quả này, trở thành đội bất bại duy nhất trong trận đấu tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 2021 bắt đầu, Barca hiện có 59 điểm và kém 4 điểm so với Atletico. “Đó là một kết quả tốt và chúng tôi tiếp tục phát triển”, HLV Koeman nói sau trận đấu. “Chúng tôi chơi tốt trong hiệp một và duy trì cường độ trong hiệp 2. Chúng tôi đã hơi mất tập trung sau giờ nghỉ, có lẽ hơi mệt. Nhưng mục tiêu là giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được điều đó”.

Về Messi, HLV Koeman nói thêm: “Bạn không thể nói bất cứ điều gì khác về cậu ấy. Đó là đẳng cấp mà Leo đã đạt được trong rất nhiều năm, trong rất nhiều trận đấu. Cậu ấy là người quan trọng nhất trong lịch sử của Barca - tạ ơn trời cậu ấy đã ở bên chúng tôi! Tôi nghĩ hôm nay Leo đã chứng tỏ một lần nữa rằng anh ấy là người giỏi nhất”.

Tin cùng chuyên mục