Barca thành cựu vô địch, Real vươn mình ứng viên số 1

Đương kim vô địch Barcelona phải nói lời chia tay Cúp Nhà Vua từ vòng 16 đội khi thua Athletic Bilbao ở hiệp phụ, trong khi Real Madrid ngược dòng tại Elche để lọt vào tứ kết.

Barcelona tiếp tục lún sâu trong mùa giải tồi tệ.
Barcelona tiếp tục lún sâu trong mùa giải tồi tệ.

Bilbao vượt lên dẫn trước nhờ một cú sút chéo góc đẹp mắt của Iker Muniain. Cựu tiền đạo của Man.City, Ferran Torres đã gỡ hòa cho Barca bằng một cú sút chân phải xuất sắc từ rìa vòng cấm, cũng là ghi bàn thắng đầu tiên của anh cho đội chủ sân Camp Nou. Kịch tính tăng cao khi Inigo Martinez đưa Bilbao vượt lên lần nữa ở phút 86, nhưng Pedri đã ghi một bàn thắng đẹp mắt ở phút bù giờ để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Tuy nhiên, mùa giải đáng thất vọng của Barca lại tiếp tục theo hướng tồi tệ khi Muniain ghi bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền, sau khi VAR phát hiện ra một pha dùng tay của Jordi Alba trong vòng cấm. Với thất bại này, Barca chia tay mục tiêu lớn thứ 3 của mùa giải sau khi bị loại khỏi Champions League và gần nhất là Siêu cúp Tây Ban Nha. Đáng buồn hơn khi 2 trong số những cầu thủ triển vọng nhất của họ, Ansu Fati và Pedri bị thay ra vì chấn thương.

HLV Xavi Hernandez nói:”Chúng tôi sẽ xem tình hình của họ vào thứ sáu, nhưng thật đáng lo ngại về Ansu Fati. Chúng tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu khó và tôi tự hào vì các cầu thủ của tôi đã chiến đấu và cống hiến hết sức mình. Chúng tôi vẫn còn La Liga và Europa League để chiến đấu và chúng tôi sẽ làm điều đó cho đến cuối cùng”.

Về phần mình, Bilbao sẽ cùng Real Madrid, Real Sociedad, Valencia, Real Betis, Rayo Vallecano, Mallorca và Cadiz ghi danh vào tứ kết. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào thứ sáu.

Barca thành cựu vô địch, Real vươn mình ứng viên số 1 ảnh 1 Real Madrid thẳng tiến trên hành trình chinh phục mọi danh hiệu. 

Trong đó, rõ ràng Real đang được nhìn nhận như là ứng viên hàng dầu cho danh hiệu. Bất chấp họ vừa phải trải qua trận đấu nhọc nhằn tại Elche, khi nhờ các bàn thắng của Isco và Eden Hazard mới có thể ngược dòng thắng 2-1. Thậm chí, Real còn chơi thiếu người sau khi Marcelo bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Tete Morente.

Sau khi trở về từ Saudi Arabia, nơi Real giành chiến thắng trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Bilbao với tỷ số 2-0 hôm Chủ nhật, HLV Carlo Ancelotti đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Và ông hài lòng với những sự thay thế: “Hazard và Isco đã giành chiến thắng cho chúng tôi. Điều đó rất có ý nghĩa. Có thể họ xứng đáng được chơi nhiều hơn, nhưng quá khứ đã là quá khứ, và chúng ta phải nhìn về phía trước. Tôi có thể tin tưởng vào họ, và một đội hình có bản lĩnh phi thường, không bao giờ bỏ cuộc, chiến đấu đến cùng trước nghịch cảnh. Đây có lẽ là trận đấu mang lại cho tôi niềm hạnh phúc nhất”.

Tin cùng chuyên mục