Barca sẽ phải bán 8 cầu thủ để tuyển mộ Griezmann

Bất kể Barcelona có thừa tiền để mua sắm và chuyển nhượng cầu thủ, họ lại đang gặp rắc rối với bảng lương cao ngất và không loại trừ khả năng gã khổng lồ xứ Catalan phải bán bớt cầu thủ để ưu tiên chuyển nhượng Antoine Griezmann.
Antoine Griezmann vẫn đang chờ đợi Barcelona.
Antoine Griezmann vẫn đang chờ đợi Barcelona.

Chuyện Antoine Griezmann chuyển đến sân Camp Nou là điều “ai cũng biết”, nhưng giới thạo tin không giấu vẻ ngạc nhiên khi cho đến giờ chẳng có bất cứ thỏa thuận nào được công bố. CLB Atletico Madrid không biết cầu thủ mình đi hay ở, bản thân Griezmann cũng chỉ nghe người đại diện thông báo nhưng chưa thấy Barca động tĩnh gì, nên vẫn cứ chờ…

Sự thật là Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu đã tiếp xúc với đại diện cầu thủ và gián tiếp thông báo với Atletico là sẽ bỏ ra 100 triệu Euro để giải phóng hợp đồng tiền đạo người Pháp. Nhưng đó chỉ mới là thỏa thuận miệng, nên Atletico chẳng thể hối thúc gí mà vẫn phải chờ đến mùa hè xem Bartomeu có thực sự mua hay không.

Giới chuyên môn tin rằng Barca thực sự muốn mua Griezmann để tăng cường sức mạnh tấn công mùa tới, nhưng lý do ông Bartomeu vẫn chần chừ chưa ngồi vào bàn đàm phán vì ông cần giải quyết những vấn đề nội bộ vốn chỉ thực hiện được trong mùa hè.

Theo cây bút bình luận nổi tiếng của Sky Sport, Guillem Balague thì Barca cần giải quyết những rắc rối bằng cách bán đi 8 cầu thủ để cân bằng ngân sách và bảng lương. Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha này nói: “Vấn đề cùa Barcelona là bẳng lưiơng của họ quá cao. Đó là lý do khiến họ không thể triển hạn hợp đồng của Sergio Busquets nhanh như cầu thủ này yêu cầu”.

“Bảng lương của Barcelona giờ quá lớn và CLB cần cắt giảm đi bớt”.  Balague dự đoán trên tờ Express: “Nếu Barcelona bán đi khoảng 8 cầu thủ râu ria trong đội, thì họ có thể kiểm soát được tình hình. Sau đó họ có thể thoải mái tuyển mộ Antoine Griezmann. Đừng quên là ngoài Griezmann, Barcelona cần ký với một tiền vệ và một hậu vệ cánh – vốn là 2 vị trí mà HLV Ernesto Valverde đòi hỏi”.

Biên chế Barcelona mùa này chỉ có 25 cầu thủ nhưng bảng lương có thêm 8 cầu thủ trẻ và một số cầu thủ đang bù lương khi đang đem cho CLB khác mượn. Guillem Balague cho rằng Barca cần giải quyết dứt điểm một số cầu thủ không thích ứng, dù ông từ chối bình luận về khả năng chuyển nhượng ngôi sao trẻ đắt giá Dembele.

Tin cùng chuyên mục