Barca sẽ hy sinh Griezmann để mang Neymar về Camp Nou

Mùa hè đang đến gần hơn và hành trình trở lại xứ Catalan của Neymar bắt đầu được nói đến nhiều hơn. Giống như năm ngoái, tiền mặt là trở ngại chính ngăn Barca mua lại Neymar, nhưng năm nay đội chủ sân Camp Nou đã có trong tay con át chủ bài để trao đổi: Antoine Griezmann.
Barca sẽ hy sinh Griezmann để mang Neymar về Camp Nou

Barcelona khao khát muốn Neymar trở lại đến nỗi họ giờ sẵn sàng hy sinh Griezmann để đạt được điều đó. Bất kể nhà vô địch thế giới người Pháp là bản hợp đồng gây tranh cãi nhất của họ mấy năm gần đây.

Mùa trước, sau nhiều năm theo đuổi, cuối cùng Barca cũng cuỗm được Griezmann từ tay Atletico Madrid. Bản hợp đồng nhiều tranh cãi này tưởng đã khiến Chủ tịch Bartomeu phải hầu tòa. Thậm chí mùa trước, chính vì phải chi 100 triệu euro giải phóng hợp đồng Griezmann mà Barca không còn tiền để mua lại Neymar dù PSG đã thuận long muốn bán.

Song Griezmann là bàn hợp đồng không thành công. Cầu thủ người Pháp không có một mùa giải tốt ở Barcelona, anh vất vả để thích nghi với lối chơi của đội và cũng không có khả năng khiến Barca quên đi Neymar, niềm khao khát lớn nhất  ở xứ Catalan.

Kể từ khi người Brazil rời PSG vào mùa hè 2017, Barcelona đã cố gắng cả chủ động lẫn thụ động để bù đắp sự vắng mặt của anh, nhưng đều không thành công. Ngay cả tốc độ đột phá của Dembélé, hay đẳng cấp của Coutinho cũng không thể sánh bằng siêu sao Brazil, nên những nỗ lực đá tròn vai của Griezmann không thể làm công chúng Camp Nou lãng quên được Neymar.

Và bây giờ, như mọi mùa hè, sự trở lại của đứa con hoang đàng lại một lần nữa được bàn tán. Sự khác biệt so với mùa trước là bây giờ Barcelona có một cầu thủ mà PSG sẽ sẵn sàng chấp nhận như một con bài mặc cả: Griezmann.

Việc đưa tiền về người Pháp lên bàn thương thảo sẽ làm giảm thiểu chi phí của bản hợp đồng cao giá bậc nhất thế giới và số tiền tiết giảm đó sẽ giúp Barcelona có đủ tiền để thực hiện phi vụ lớn khác trong mùa hè: tiền đạo Lautaro Martínez (Inter Milan).

Tuy nhiên, theo tờ Sport, Griezmann đang đếm những ngày còn lại của mình ở Camp Nou. Nếu PSG không muốn trao đổi Griezmann lấy Neymar, Barca vẫn có thể được bán đi với giá cao, thậm chí là hơn 100 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục