Barca sẽ đối phó thế nào khi rơi vào thế chiếu dưới Bayern ở Champions League?

Nói đến Barcelona là nói đến tấn công, lấn át và thế chiếu trên. Nhưng 6 năm sau lần cuối đăng quang năm 2015, những siêu sao như Messi, Luis Suarez và Neymar đều đã rời đội và cơn khủng hoảng tài chính đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan lột xác để trở thành đội bóng chiếu dưới khi đụng độ Hùm xám Bavaria.
Memphis Depay và Luuk de Jong đã đủ tạo hỏa lực cho Barca
Memphis Depay và Luuk de Jong đã đủ tạo hỏa lực cho Barca

Những thất bại trước Roma, Liverpool trong những năm qua và nhất là trận thua tan nát 2-8 trước Bayern năm 2020 đã tàn phá nhuệ khí và niềm tin của Barca, đồng thời tạo ra sự hỗn loạn bên ngoài sân cỏ.

Mùa trước, trong giai đoạn chuyển tiếp, Barca đã bị Paris Saint-Germain loại dù Barca đã chiến đấu kiên cường ở Paris sau khi bị Kylian Mbappe hạ gục 4-1 trên sân nhà.

Tuy nhiên, những chồi non bắt đầu xuyên qua lớp đất đen ở những khoảng trống mà Luis Suarez, Ivan Rakitic và Arturo Vidal bỏ lại. Mùa hè này, Lionel Messi và Antoine Griezmann ra đi, cùng với Junior Firpo và Miralem Pjanic, đội bóng của Ronald  Koeman thực sự có một khởi đầu mới.

Barcelona giờ là đội ngũ trẻ trung, với linh hồn và tinh thần của người Hà Lan bay. Frenkie de Jong, Pedri và Memphis Depay là những thủ lĩnh mới. Thần đồng Ansu Fati sẽ tham gia cùng họ khi anh có đủ dũng cảm để giành lấy chiếc áo số 10 mà Messi bỏ lại.
“Có những cầu thủ sẽ được giải phóng nhiều hơn sau khi Messi ra đi” HLV của Bayern, Julian Nagelsmann, đã cảnh báo các cầu thủ của mình trước chuyến đến Barca vào thứ Ba.

Gerard Pique, Jordi Alba và Sergio Busquets, ba trong số bốn người, đã giảm lương để giúp CLB thoát khỏi lỗ đen tài chính của họ. Đội trưởng thứ tư, Sergi Roberto, đã sẵn sàng ký thỏa thuận mới, cũng với mức lương giảm. Bộ tứ, tất cả đều là người Catalan (không giống như những người đã rời đi), ở lại vì họ biết và yêu CLB.

Koeman vẫn tiếp tục dẫn dắt  đội vì đã làm việc tốt với các cầu thủ trẻ mùa trước, bao gồm Ronald Araujo và Oscar Mingueza, mặc dù chủ tịch Joan Laporta đã nghi ngờ về việc giữ ông ở lại. 

Tất cả những điều đó có nghĩa là chuyến viếng thăm Camp Nou của đội bóng xứ Bavaria là cơ hội quan trọng để đội bóng trẻ hóa Barca này ghi dấu ấn. Không phải họ có khả năng giành chiến thắng trong giải, mà thay vào đó là khả năng cạnh tranh không sợ hãi, nếu không muốn nói là ngang ngửa, với những gã khổng lồ của châu Âu.

Tùy thuộc vào thể lực của Pique, Barcelona có thể sắp xếp chỉ ba cầu thủ đã bắt đầu trận gặp Bayern ở Lisbon hơn một năm trước, đó là Marc-Andre ter Stegen, De Jong và Alba. Ter Stegen đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới, hy vọng phong độ giảm sút của anh đã lùi xa sau ca phẫu thuật đầu gối vào cuối mùa trước.

Bayern, nhà vô địch năm 2020, là ứng viên thích hợp cho bàn mở tỷ số Champions League, nhưng 40.000 CĐV Camp Nou – con số đông nhất dự khán trận đấu mùa này - sẽ hò hét để ngăn cản điều đó.

Nếu tỷ số 8-2 báo trước sự kết thúc của chu kỳ cuối cùng của Barca, trận đấu này diễn ra quá sớm để có thể kỳ vọng vào một chiến thắng của một thế hệ mới. Nhưng thi đấu không sợ hãi và gây khó cho Bayern là một mục tiêu không ngoài tầm với của Ronald Koeman.

Bayern là một trong 4 đội mạnh nhất giải, cùng với đương kim vô địch Chelsea, á quân mùa trước Manchester City và PSG đầy sao.
Ở khía cạnh khác, liệu hàng thủ quá chặt chẽ của Barcelona có thể đối phó với một Bayern đang sung sức với Robert Lewandowski, Jamal Musiala, Leroy Sane, Serge Gnabry lại là một câu chuyện khác.

Nhưng ít nhất, Barcelona đang nung nấu để viết lại từ đầu câu chuyện của chính mình.

Tin cùng chuyên mục