Barca sẵn lòng tiễn Rafinha sang Inter

Barca đã hạ giọng trong cuộc thương thảo chuyển nhượng tiền vệ Rafinha Alcantara sang Inter, Cái giá 40 triệu Euro ban đầu giờ chỉ còn non phân nửa và giới thạo tin tiết lộ là họ sẵn lòng cho Inter mượn với nghĩa vụ mua đứt vào cuối mùa.
Rafinha trong màu áo Brazil. Ảnh: Getty Images.
Rafinha trong màu áo Brazil. Ảnh: Getty Images.

Hồi đầu tuần, Diario AS tiết lộ rằng gã khổng lồ xứ Catalan định giá tiền vệ đa năng gốc Brazil đến 40 triệu Euro, trong lúc Inter Milan chỉ sẵn lòng chi 20 triệu và thương thảo mượn đến cuối mùa với nghĩa vụ mua đứt.

Hôm thứ Sáu, tờ Gazzetta dello Sport loan tin rằng hợp đồng cho Inter mượn với “chọn lựa mua lại” giá 38 triệu Euro đang được cân nhắc giảm giá chút ít nhưng nếu mượn thì Inter buộc phải mua vào cuối mùa.

Nerazzurri hiện đã hết hạn ngạch chuyển nhượng theo Luật công bằng tài chính, vì thế họ không thể chi tiền cho đến tháng 7 tới, song mượn rồi mua lại với giá rẻ thì Inter sẵn lòng. Giám đốc thể thao Piero Ausilio của Inter đã du hành sang Barcelona hôm thứ Ba để xem trận đấu với Espanyol trong Cúp nhà Vua, nơi Rafinha được phép ra sân.

Barca sẵn lòng tiễn Rafinha sang Inter ảnh 1
Tờ Marca hôm thứ Ba khẳng định cầu thủ Brazil sẽ gia nhập CLB Italia trong tháng 1 như những thông tin trên báo Tây Ban Nha và xứ Catalan. El Mundo Deportivo cũng tin là Rafinha sẽ sang Inter bất kể CLB Italia quan tâm đến tiền đạo Barca Gerard Deulofeu nhiều hơn.

Trước đó, CLB Celta Vigo cũng theo đuổi cầu thủ 24 tuổi này, người từng chơi cho CLB ở mùa giải 2013-2014 dưới tay HLV Luis Enrique. Đối với Rafina, trở lại Celta là một cơ hội tốt khi CLB đang được dẫn dắt bởi Juan Carlos Unzue, từng là trợ lý của Enrique thuở trước.

Rafinha sẽ tròn 25 tuổi vào tháng tới, là con ruột của huyền thoại Brazil Mazinho (thắng World Cup 1994). Trong lúc ông anh trai Thiago đang chơi cho Bayern Munich và khoác áo tuyển Tây Ban Nha, thì Rafinha bám trụ ở Barcelona nhưng lại chọn khoác áo Brazil. Rafina mới hồi phục chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải ngồi ngoài từ tháng 4. Rafinha muốn giành suất dự World Cup 2018 nên cần thi đấu thường xuyên nhưng đấy là điều rất khó khi anh ở lại Camp Nou. Và San Siro rõ ràng là nơi anh có thể phát triển tài năng thiên phú của mình.

Tin cùng chuyên mục