Barca sa thải HLV Koeman sau thất bại thứ 2 liên tiếp

Barcelona đã ra quyết định sa thải HLV Ronald Koeman sau trận thua 0-1 tại Vallecano hôm thứ tư, khi CLB phải chịu thất bại liên tiếp lần đầu tiên tại La Liga mùa giải này.

HLV Ronald Koeman đã không thể cứu vãn chiếc ghế của mình.
HLV Ronald Koeman đã không thể cứu vãn chiếc ghế của mình.

Vị trí của nhà cầm quân người Hà Lan bị suy yếu nghiêm trọng sau những kết quả tồi tệ trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 10, nên những thất bại liên tiếp trước Real Madrid và Vallecano trong tuần này đã dẫn dến kết cục không thể tránh khỏi. Barca tuyên bố: “Barcelona đã giải phóng Ronald Koeman về nhiệm vụ huấn luyện viên đội một. Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo cho anh ấy về quyết định sau thất bại trước Rayo Vallecano. Koeman sẽ nói lời chia tay đội vào thứ năm tại Ciutat Esportiva. Barcelona muốn cảm ơn anh ấy vì sự phục vụ tại CLB và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình”.

Koeman, người đã có 6 năm gắn bó với Barca khi còn là một cầu thủ, đã rời vai trò HLV đội tuyển Hà Lan để tiếp quản Barca vào tháng 8-2020, thay thế Quique Setien. Ông chỉ cùng đội kết thúc thứ 3 La Liga ở mùa giải đầu tiên, và hiện tại đội chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 10 trận. Thất bại trước Vallecano là trận thua thứ 5 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó họ chỉ thắng 3 lần. Barca cũng lần đầu tiên trong lịch sử thua liên tiếp 2 trận đầu tiên vòng bảng cúp châu Âu mà không thể ghi bàn, trước khi thắng nhọc nhằn 1-0 trước Dynamo Kiev trên sân nhà ỏ lượt trận gần nhất.

Cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu là người đưa Koeman trở lại Camp Nou. Nhưng dưới quyền tân Chủ tịch Joan Laporta từ tháng 3, bộ đôi này có một mối quan hệ không mấy êm đẹp. Nhà cầm quân 58 tuổi gần đây kêu gọi cần thêm thời gian để xây dựng lại đội bóng sau khi chia tay Lionel Messi và Antoine Griezmann trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên yêu cầu đó đã không được thực hiện và CLB hiện sẽ tiến hành tìm kiếm người thay thế.

Truyền thông địa phương cho rằng cựu tiền vệ Xavi Hernandez, người hiện đang dẫn dắt Al Sadd ở Qatar, và HLV đương nhiệm của tuyển Bỉ, Roberto Martinez là những ứng viên hàng đầu cho vai trò này.

Tin cùng chuyên mục