Barca "nhẹ nhõm” vì Messi trước cuộc đối đầu Sevilla

Theo thông tin từ bộ phận y tế của Barcelona, trước cuộc đối đầu với Sevilla tại vòng 30 La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan nhiều khả năng sẽ đón Lionel Messi trở lại đội hình.

Liệu Messi có thể ra sân trong trận đấu với Sevilla? Ảnh: Getty Images
Liệu Messi có thể ra sân trong trận đấu với Sevilla? Ảnh: Getty Images

Gặp vấn đề gân kheo từ vòng 29 kéo dài đến lúc về tập trung đội tuyển Argentina, cứ tưởng Messi sẽ không thể cùng Barca chạm trán Sevilla tại vòng 30. Tuy nhiên, mới đây đã có những thông tin chính xác về điều này.

Theo đó đúng như những gì HLV Ernesto Valverde từng dự đoán, mức độ chấn thương của Messi rõ ràng không quá nghiêm trọng và không khiến phía BLĐ Barca phải lo lắng. Cụ thể trong suốt quá trình mà Messi không thể ra sân cùng tuyển Argentina ở 2 trận giao hữu vừa qua, cùng với đó là thời gian nghỉ sau khi trở lại tập trung ở Barca, phía đội ngũ y tế của Argentina và Barca đã liên hệ chặt chẽ với nhau nhằm nắm chắc tình hình mức độ chấn thương của Messi.

Và vào hôm thứ Năm vừa qua, Messi cũng đã tiến hành buổi kiểm tra để đánh giá mức độ chấn thương. Để rồi, kết quả mà đội ngũ y tế Barca thu về là không tệ khi tình hình của Messi không có gì nghiêm trọng.

Tuy nhiên để cho an toàn, phía Barca đề nghị Messi không nên chỉ kiểm tra một lần. Vì vậy, họ đã lên kế hoạch để Messi có thể tiếp tục buổi kiểm tra đánh giá lại lần 2 vào thứ bảy tới đây. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ và Messi cảm thấy bản thân có thể ra sân được trong cuộc đối đầu với Sevilla, tiền đạo 30 tuổi sẽ ra sân. Cần biết, việc ra sân của Messi vào lúc này không phải do HLV Valverde quyết định, mà do chính Messi muốn thi đấu hay không.

Còn không phía, Barca cũng không dám mạo hiểm để trụ cột ra sân trong trận đấu này. Mục tiêu chính giúp Messi an toàn, tránh sự tái phát chấn thương, đồng thời có thể góp mặt trong trận lượt đi tứ kết Champions League với AS Roma.

Tin cùng chuyên mục