Barca nâng cao mức độ cảnh giác trong tập luyện

Dù cầu thủ Barcelona đã trải qua 3 ngày được trở lại sân tập, nhưng trung vệ Gerard Pique tiết lộ anh chỉ được nhìn thấy đội trưởng Lionel Messi ở… bãi đậu xe.

Lionel Messi lặng lẽ tập riêng trong thời điểm vẫn tuân thủ giãn cách xã hội.
Lionel Messi lặng lẽ tập riêng trong thời điểm vẫn tuân thủ giãn cách xã hội.

Được nối lại tập luyện kể từ khi bóng đá đình hoãn từ giữa tháng 3, nhưng tất cả các đội La Liga nói chung và Barca nói riêng đều chỉ được thực hiện các bài tập cá nhân. Messi và các đồng đội đã trở lại tập luyện vào thứ sáu, sau khi toàn đội đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhưng cầu thủ phải chia nhỏ ra tập trên 3 sân trong trung tâm huấn luyện của mình nhằm đảm bảo các yêu cầu giãn cách xã hội.

Hậu vệ Gerard Pique khi được hỏi về Messi luyện tập thế nào, đã cho biết trên Movistar: “Tôi vẫn chưa có bất kỳ liên hệ nào với Messi trên sân, tôi chỉ nói chuyện với anh ấy qua điện thoại. Tôi cũng không thấy anh ấy luyện tập, tôi chỉ đi ngang qua anh ấy ở bãi đậu xe. Cầu thủ chúng tôi phải chia nhỏ ra những sân tập khác nhau. Tôi cùng với Sergi Roberto và Sergio Busquets tập chung sân, nhưng chúng tôi cũng bị tách ra xa nhau”.

Đương kim vô địch Barca hiện đang dẫn đầu và có nhiều hơn 2 điểm so với kình địch Real Madrid sau 27 trận, trước khi mùa giải bị hoãn vào giữa tháng 3. La Liga mới đây xác nhận có đến 5 cầu thủ dương tính sau đợt xét nghiệm đầu tiên, tuy nhiên, họ vẫn duy trì hy vọng có thể nối lại mùa giải đúng kỳ hạn dự định vào giữa tháng 6.

Và Pique đánh giá thêm: “Tôi hiểu sự nghiêm túc của La Liga trong nỗ lực đưa mùa giải này kết thúc trên sân, vì nếu không sẽ phải đối mặt rất nhiều nguy cơ. Mặc dù Barca đang dẫn đầu, nhưng sẽ rất tệ nếu chức vô địch được quyết định trên bàn giấy. Đó là lý do chúng tôi đang hoàn toàn tập trung cho thời khắc này. Chúng tôi đang dành rất nhiều thời gian để tập luyện và nhận thức rõ cần phải chuẩn bị tốt để tránh nguy cơ chấn thương. Vẫn có những người đang mang cảm giác lo lắng, nhưng điều quan trọng là tất cả mọi người cần tuân theo những chi tiết dù là nhỏ nhất trong các khuyến cáo từ các nhà quản lý. Tập luyện chung với đội hình sẽ tốt hơn, nhưng chúng tôi lúc này phải thích nghi”.

Tin cùng chuyên mục