Barca muốn Willian Jose thay Dembele

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và La Liga đã cấp phép cho Barcelona ký khẩn cấp một tiền đạo nhằm thay thế cho Ousmane Dembele, và đội chủ sân Camp Nou đang hướng sự chú ý đến chân sút Willian Jose của Real Sociedad.

Willian Jose đang là mục tiêu hàng đầu khi Barca muốn giải quyết vấn đề hàng công. Ảnh: Getty Images
Willian Jose đang là mục tiêu hàng đầu khi Barca muốn giải quyết vấn đề hàng công. Ảnh: Getty Images

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã kết thúc nhưng quy đinh của Tây Ban Nha vẫn có một ngoại lệ dành cho các tình huống khẩn cấp. Các CLB của La Liga có thể mua ai đó từ một CLB trong nước nhằm thay thế một cầu thủ bị chấn thương nặng và phải đối mặt với thời gian vắng mặt hơn 4 tháng. Đối với Barca, họ vừa chịu cú sốc lớn khi tiền đạo Ousmane Dembele, người chưa ra sân kể từ tháng 11 năm ngoái, vừa tái phát chấn thương gân kheo trong tập luyện và trải qua phẫu thuật ở Phần Lan. Theo dự đoán ban đầu, ngôi sao người Pháp này có thể phải nghỉ đến tháng 8 - cũng tức là anh đã kết thúc mùa giải này cùng Barca, và cũng không thể cùng tuyển Pháp dự EURO 2020.

Và khi đơn thỉnh cầu của Barca được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và La Liga chấp thuận, thì đội chủ sân Camp Nou cấp tốc đưa Willian Jose vào danh sách tuyển mộ người thay thế. Chân sút 28 tuổi người Brazil này đã ghi được 53 bàn thắng sau 132 lần ra sân cho Sociedad kể từ khi gia nhập CLB từ Deportivo Maldonado (Uruguay), bao gồm 8 bàn sau 22 trận mùa này. Chắn chắn, đây là cầu thủ mà Sociedad - đội đang xếp thứ 6 và chỉ kém 2 điểm so với vị trí dự Champions League, và cũng đang ở bán kết Cúp Nhà vua với 2 lượt trận gặp Mirandes - không muốn mất trong thời điểm này. Tuy nhiên, giữa cầu thủ và CLB đang gặp vấn đề trong mối quan hệ, qua việc anh bị gạt tên trong cả 3 trận đấu vào tháng 1 sau khi yêu cầu được ra đi ở thị trường chuyển nhượng mùa đông bị bác bỏ.

Barca muốn Willian Jose thay Dembele ảnh 1 Ousmane Dembele đã được xác định phải nghỉ đến tháng 8. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, thách thức với Barca là không nhỏ khi họ chỉ có thời hạn 15 ngày sau sự chấp thuận để tìm kiếm thỏa thuận với người thay thế. Trong khi, HLV của Sociedad, Imanol Alguacil cũng vừa phát đi cảnh báo Barca chỉ thành công nếu họ nhanh chóng đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng: “Nếu họ đặt 70 triệu EUR trên bàn thì không còn gì để nói. Willian Jose là cầu thủ của chúng tôi và cậu ấy vẫn muốn tiếp tục là một phần của đội hình này. Tôi không biết bao lâu, nhưng theo tôi biết thì cậu ấy sẽ ở lại cho đến cuối mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục