Barca muốn chiêu mộ hàng loạt sao Đức

Báo thân với Barcelona là Mundo Deportivo đưa tin, trong kế hoạch thay máu lẫn tăng cường lực lượng trong thời gian tới, đội chủ sân Nou Camp đã nhắm hàng loạt những cái tên nổi bật của bóng đá Đức hiện tại. Đáng chú ý nhất là Berno Leno và Leon Goretzka.

Goretzka được Barca để mắt đến. Ảnh: Getty Images
Goretzka được Barca để mắt đến. Ảnh: Getty Images

Sự trùng hợp ngẫu nhiên khi cả tờ Don Balon và Mundo Deportivo đồng loạt đưa tin, nếu thủ thành Ter Stegen rời đi trong tương lai, Barcelona sẽ lên kế hoạch chiêu mộ Berno Leno từ Bayer Leverkusen. Hay thậm chí muốn có Leno để dự bị cho Ter Stegen trong bối cảnh Jasper Cillessen đang sa sút. Điều này càng có cơ sở khi tuần qua, GĐTT Ariedo Braida đã có chuyến đi đến Đức để “xem giò” Leno, mọi thứ cũng được tờ Bild của Đức xác nhận.

Tuy nhiên, nếu chỉ đi vì mục đích trên, ắt hẳn hơi phí công với quan chức Barca. Mở rộng vấn đề, đội chủ sân Nou Camp còn muốn có Goretzka từ Schalke 04. Đây không phải là thông tin chỉ mới xuất hiện gần đây. Trước đó, với việc tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia tại Confederations Cup 2017, Goretzka đã được 2 gã khổng lồ của La Liga là Real Madrid và Barca chú ý đến rất nhiều. Trong đó, đội bóng xứ Catalan “mặn” hơn cả khi GĐKT Robert Fernandez một mực khẳng định phải chiêu mộ bằng được tiền vệ 22 tuổi này. Và trong trận đấu giữa Schalke 04 và Bayer Leverkusen cuối tuần qua, Braida đã có mặt trên khán đài để hiện thực hóa hơn vấn đề dành cho Goretzka.

Vậy tại sao Barcelona lại gấp rút trong thương vụ này đến như vậy? Thực tế, đội chủ sân Nou Camp không muốn “đêm dài lắm mộng” như những thương vụ trước đây. Đặc biệt hơn, Barca cần ngôi sao để thay thế Andres Iniesta bên kia sườn dốc sự nghiệp - chưa kể đang gặp chấn thương liên miên ở thời điểm hiện tại.

Chốt xong 2 mục tiêu chính, Braida cũng đồng loạt thực hiện “nốt” luôn kế hoạch còn lại - đó là chính sách “săn” tài năng trẻ. Đầu tiên, tiền vệ Julian Brandt được nhắm đến. Mới 21 tuổi, nhưng ngôi sao người Đức đang đóng vai trò quan trọng trong sô đồ chiến thuật của Leverkusen. Trải qua 7 vòng đấu, Brandt đã ghi được 2 bàn đồng thời kiến tạo 1 đường. Điểm nổi bật của tiền vệ này nằm ở chỗ có thể chơi ở biên, đồng thời đá vai trò hộ công.

Kế đến, đồng đội Benjamin Henrichs của Brandt và Leno cũng được đưa vào danh sách cho mục tiêu tăng cường sức mạnh hàng thủ Barca. Mới 20 tuổi, nhưng Henrichs đã thể hiện được sự chững chạc cần thiết nơi hàng thủ. Cái tên cuối cùng được nhắm đến là tiền vệ trẻ Max Meyer của Schalke.

Tin cùng chuyên mục