Barca liệu có thể ganh đua với Real Madrid đến phút cuối cùng

Sau chiến thắng Villarreal 4-1, trung vệ Gerard Pique đã kêu gọi các đồng đội của mình tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Real Madrid trong cuộc đua giành ngôi vô địch Liga.
Trung vệ Gerard Pique
Trung vệ Gerard Pique

Trong lúc Real Madrid vất vả tìm thấy chiến thắng Getafe nhờ quả phạt đền phút cuối của Sergio Ramos, Barcelona đã bùng nổ trên sân Estádio de la Ceramica của Villarreal. Những bàn thắng của Luis Suarez, Antoine Griezmann, Ansu Fati và Pau Torres đã giúp Barca ghi chiến thắng 4-1 trước Tàu ngầm vàng.

Chiến thắng giúp Barca duy trì khoảng cách 4 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Mùa giải La Liga 2019-2020 chỉ còn 4 vòng đấu và Gerard Pique khẳng định đội bóng của anh quyết tâm chiến đấu cho đến phút cuối cùng để hy vọng giành được danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ ba liên tiếp.

“Barcelona không quen là người đứng sau và chúng tôi sẽ chiến đấu để xoay chuyển tình thế. Khoác áo CLB này có nghĩa là chiến đấu cho đến phút cuối cùng”.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã mờ nhạt trong nhiều trận đấu trước khi quật khởi ở Villarreal. Khi tờ Marca hỏi rằng, điều gì đã làm thay đổi Barcelona, Pique phản ánh: “Có nhiều yếu tố đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội, trong đó, một phần là ở đội hình thi đấu. Với hệ thống này, 3 mũi nhọn phía trước chơi tập trung vào giữa hơn, tiếp cận khu cấm địa và khung thành hơn”,

“Trong một thời gian dài, chúng tôi đã chơi với cùng một hệ thống và HLV đang tìm kiếm những điều mới mẻ”.

Với khoảng cách 4 điểm hiện thời, Barca cần thắng cả 4 trận và hy vọng Real Madrid sẩy chân trong ít nhất 2 trận, mới có thể đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, khả năng Real Madrid trượt ngã là điều rất khó khi đối thủ của họ chỉ là Alaves, Granada, Villarreal và Leganes. Thậm chí nếu để vuột 4 điểm (tức là thắng 2 và hòa 2), Kền kền vẫn sẽ đăng quang nhờ trội hơn Barcelona trong đối đầu trực tiếp. Đó là lý do tờ Marca kết luận rằng: Barca muốn chiến đấu đến cùng, phải "hỏi" Real xem họ có vấp ngã hay không!

Tin cùng chuyên mục