Barca lên kế hoạch tiếp tục săn… hàng miễn phí

Theo tin từ Mundo Deportivo, với tình hình tài chính không được cải thiện nhiều trong khi các thương vụ chuyển nhượng tự do hồi mùa hè đang chơi khá thành công, Barcelona đang lên kế hoạch cho một kỳ chuyển nhượng tương tự vào năm 2022.

Bản hợp đồng miễn phí thành công của Memphis Depay thúc đầy Barca tiếp tục kế hoạch.
Bản hợp đồng miễn phí thành công của Memphis Depay thúc đầy Barca tiếp tục kế hoạch.

Vấn đề tài chính khiến Barca phải nhắm đến các cầu thủ trong dạng tự do hồi mùa hè, khi đưa về Memphis Depay, Eric Garcia và Sergio Aguero. Và trừ Aguero, người hiện phải ngồi ngoài vì tình trạng sức khỏe, mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp với gã khổng lồ xứ Catalan. Depay đã bị chỉ trích, nhưng đã ghi được mức độ bàn thắng tốt với 8 pha lập công tại La Liga. Trong khi Garcia, mặc dù mắc một số lỗi, nhưng cầu thủ 20 tuổi đã có những phát triển tốt dưới sự hướng dẫn đúng đắn.

Mới đây, Mundo Deportivo tiết lộ, đội chủ sân Camp Nou đã lên danh sách 4 mục tiêu chất lượng rất cao nhưng điều quan trọng nhất là nằm trong dạng tư do. Cụ thể, Barca đang để mắt tới thủ môn Andre Onana của Ajax Amsterdam, tiền đạo Edinson Cavani của Man.United và bộ đôi phòng ngự của Chelsea là Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen.

Onana không thi đấu phần lớn của năm 2021 vì lệnh cấm doping, tuy nhiên, cầu thủ người Cameroon đã đạt được rất nhiều thành công khi chơi bóng ở Hà Lan. Thủ thành 25 tuổi này từng trưởng thành tại là đào tạo La Masia, nên anh sẵn sàng trở lại Camp Nou khi hết hợp đồng với Ajax vào cuối mùa giải. Hiện tương lai của thủ thành Marc-Andre ter Stegen đang bị đặt dấu hỏi nên Onana có thể là một bản hợp đồng thông minh với Barca.

Về phần Cavani, tiền đạo 34 tuổi đã tỏ ra thất vọng với việc không có thời gian thi đấu ở Man.United và rất muốn chuyển đến Barca vào cuối mùa giải khi hợp đồng hết hạn. Do Barca đang thiếu sự lựa chọn ở vị trí số 9, một tay săn bàn đã khẳng định đẳng cấp như cầu thủ người Uruguay sẽ là sự bổ sung đáng hoan nghênh ở Camp Nou, ngay cả khi đó chỉ là một giải pháp ngắn hạn.

Hai cái tên cuối cùng trong danh sách cầu thủ tự do của Barca là Azpilicueta và Christensen của Chelsea. Khác với tình cảnh của 2 cầu thủ đã đề cập trước đó, The Blues muốn giữ chân bộ đôi phòng ngự của mình và vẫn đang cố gắng đàm phán hợp đồng mới với 2 ngôi sao này. Mặc dù vậy, Barca vẫn có quyền hy vọng vào một khả năng thành công.

Tin cùng chuyên mục