Barca lại trượt chân, đường đua càng trắc trở

Lionel Messi có đường kiến tại thứ 250 trong sự nghiệp, Luis Suarez ghi bàn đầu tiên từ tháng Giêng và thậm chí, đó là cú đúp giúp Barcelona liên tục dẫn trước. Tuy nhiên, cuối cùng thì đoàn quân của HLV Quique Setien chỉ nhận được 1 điểm sau thế trận vượt trội.

Barcelona đang tự đẩy mình vào bất lợi lớn trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images
Barcelona đang tự đẩy mình vào bất lợi lớn trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images

Suarez ghi cú đúp ở các phút 20 và 67, giúp Barca dẫn trước Celta Vigo 2-1 ở thời điểm đó. Tuy nhiên, năng lực phòng ngự tốt với 3 trận sạch lưới gần nhất, bất ngờ để thủng lưới bàn thứ 2 trong ngày khi Iago Aspas sút phạt thành công gỡ hòa 2-2 ở phút 88. Trong một diễn biến mà Barca đã lấn át hoàn toàn trong hiệp 1, tung đến 18 pha dứt điểm suốt trận, nhưng khi 2 bàn thắng cũng là số lần dứt điểm trúng đích, thì Barca rõ ràng chỉ có thể tự trách mình.

HLV Setien thất vọng: “Họ đã bất chấp rủi ro tràn lên trong vài phút cuối và đã tìm thấy bàn thắng mang lại cho họ một điểm. Nhưng rõ ràng chúng tôi không nên rơi vào tình huống đó, đặc biệt sau hiệp đầu chơi rất tốt. Chúng tôi lẽ ra phải bước vào giờ nghỉ với một tỷ số thoải mái hơn. Chúng tôi chắc chắn thiếu niềm tin để biến lối chơi của mình thành bàn thắng. Sự vượt trội mà chúng tôi có trong hiệp một lẽ ra đã đủ để chiến thắng trận đấu”.

Về lý thuyết, kết quả hòa này không quá nghiêm trọng, bởi xét về việc kém hơn Real Madrid vì hiệu số đối đầu cũng chẳng khác gì kém họ 1 điểm. Vấn đề mà Barca đối mặt, chính là liệu Real có quá xuất sắc để thắng mọi trận đấu mà họ đang có hay không. Và HLV Setien thừa nhận thêm: “Chúng tôi đang đặt mình vào sự thua thiệt, nên về lý thuyết, chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu còn lại và hy vọng đối thủ của chúng tôi trượt chân. Nhưng dù diễn biến ra sao, thì điều kiện cần là chúng tôi phải cố gắng lấy điểm tối đa”.

Tuy nhiên, trận đấu tiếp theo sẽ là thách thức lớn với thầy trò Setien, bởi khi đó họ phải đón tiếp Atletico Madrid vào thứ ba, tại thời điểm đối thủ đầy hào hứng với mạch 4 chiến thắng trong 5 vòng đấu bất bại kể từ khi giải nối lại.

Tin cùng chuyên mục