Barca khởi động cuộc chiến pháp lý sau vụ rò rỉ chi tiết hợp đồng của Messi

Barcelona đã đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại một tờ báo Tây Ban Nha đã tiết lộ chi tiết về cuộc đàm phán hợp đồng của CLB với Lionel Messi trong năm 2020.

Lionel Messi và cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu bất đồng sau thỏa thuận đổ vỡ.
Lionel Messi và cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu bất đồng sau thỏa thuận đổ vỡ.

Vào thứ tư, báo El Mundo đã tiết lộ một loạt những yêu cầu mà Messi đưa ra với CLB để anh gia hạn hợp đồng ở lại sân Camp Nou. Có tổng cộng 9 yêu cầu từ siêu sao người Argentina, bao gồm thời hạn hợp đồng 3 năm đến năm 2023, cùng lựa chọn đơn phương gia hạn hợp đồng thêm một năm khác. Ngoài ra còn yêu cầu khoản lót tay 10 triệu EUR, hay đảm bảo phải được trả lại 20% lương mà anh sẽ bị cắt giảm vì dịch Covid-19 ở mùa giải 2020-2021, có bao gồm lãi suất. Ngoài ra, còn có những yêu cầu như điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ ở mức tượng trưng 10.000 EUR, thanh toán hoa hồng cho anh trai Rodrigo với tư cách người đại diện, hay bố trí một phòng VIP ở sân Camp Nou cho gia đình anh và nhà Luis Suarez mỗi khi đến xem đội thi đấu…

Sau khi các yêu cầu không được ban lãnh đạo của cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đáp ứng, siêu sao 34 tuổi đã yêu cầu được chuyển nhượng vào tháng 8-2020, nhưng sau đó quyết định ở lại thi đấu trong mùa giải tiếp theo. Dưới quyền tân Chủ tịch Joan Laporta từ tháng 3-2021, Messi dù đã đồng ý các điều khoản của hợp đồng mới, bao gồm việc cắt giảm 50% lương, nhưng Barca rơi vào khủng hoảng tài chính và không thể đăng ký anh với La Liga. Cuối cùng, siêu sao người Argentina đã quyết định đầu quân cho PSG vào mùa hè năm 2021.

Trước những thông tin “mật” bị rò rỉ này, Barca tuyên bố: “Liên quan đến thông tin được công bố trên tờ El Mundo với tiêu đề ‘Rò rỉ Barca, hồ sơ bí mật của CLB’, Barcelona bày tỏ sự phẫn nộ trước việc cố tình làm rò rỉ thông tin là một phần của quy trình pháp lý. CLB lấy làm tiếc khi giới truyền thông có ‘quyền truy cập vào một số lượng lớn tài liệu và email nằm trong cuộc điều tra mang tên Barcagate’ dù thông tin này vẫn chưa được chia sẻ. Trong mọi trường hợp, bài báo công khai các tài liệu không liên quan gì đến vụ việc đang diễn ra, và việc sử dụng chúng là hành vi xúc phạm đến danh tiếng và tính bảo mật của CLB. Vì lý do đó, và với mục đích bảo vệ quyền lợi của Barcelona, bộ phận pháp chế của CLB đang nghiên cứu các biện pháp pháp lý cần phải thực hiện”.

Barca khởi động cuộc chiến pháp lý sau vụ rò rỉ chi tiết hợp đồng của Messi ảnh 1 Siêu sao 34 tuổi không hạnh phúc ở PSG và được đồn đoán muốn trở lại Barca.

Barcagate là một vụ án đang được điều tra liên quan đến cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và ban điều hành của ông, về các khoản thanh toán cho bên thứ 3, cùng các chiến dịch bôi nhọ những huyền thoại của CLB... Messi không liên quan đến vụ việc này, nhưng các email liên quan đến các cuộc thương thảo gia hạn hợp đồng đã bị cảnh sát thu thập trong quá trình họ thu thập thông tin về vụ Barcagate. Và như đã biết, những email đó không biết bằng cách nào đã rơi vào tay El Mundo.

Tin cùng chuyên mục