Barca hy vọng bán được giá 15% bản quyền truyền hình còn lại

Barcelona hy vọng việc bán thêm 15% bản quyền truyền hình trong nước sẽ giúp họ tạo nên ngân quỹ 200 triệu EUR cho thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

HLV Xavi chỉ biết mong chờ nguồn tiền để giúp Barca tăng cường đội hình.
HLV Xavi chỉ biết mong chờ nguồn tiền để giúp Barca tăng cường đội hình.

Hôm thứ năm, Barca đã bán 10% bản quyền truyền hình tại La Liga cho công ty Sixth Street để thu về 207,5 triệu EUR. Theo đó, trong 25 năm tiếp theo, Barca phải chia sẻ 10% lợi nhuận thu về từ tiền bản quyền truyền hình tại La Liga cho đối tác này. Tuy nhiên, con số trên chỉ đủ để họ cân đối tài chính cho mùa giải vừa qua, còn để tạo ngân quỹ chuyển nhượng mùa hè này, họ buộc phải thực hiện đợt chào bán thứ 2.

Tại Đại hội cổ đông hồi giữa tháng 6, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou được cho phép bán tổng cộng 25% bản quyền truyền hình. Như vậy, họ đã sẵn sàng chào bán 15% còn lại và theo các nguồn tin, hy vọng có thể thu về thêm 400 triệu EUR. Trong đó, dự kiến Barca sẽ dùng một nửa con số này để làm quỹ chuyển nhượng, với các mục tiêu hàng đầu đã được xác định là các ngôi sao tấn công Raphinha, Robert Lewandowski hay trung vệ Jules Kounde.

Theo tin gần đây, các điều khoản cá nhân đã được thỏa thuận giữa Barca và Raphinha, phía cầu thủ chạy cánh đang thuộc biên chế của Leeds United sẵn sàng chờ Barca thu xếp tài chính. Trong khi đó, Barca cũng đã đưa ra lời đề nghị thứ 3 cho tiền đạo Robert Lewandowski, dù được biết còn kém xa mức giá yêu cầu 69 triệu EUR, nhưng họ hy vọng Bayern Munich có thể ngồi xuống đàm phán. Trung vệ Kounde của Sevilla là một mục tiêu khác, khi HLV Xavi đặc biệt muốn cầu thủ người Pháp sát cánh cùng tân binh Andreas Christensen sắp đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Barca hy vọng có thể đàm phán mức phí khoảng 45 triệu EUR, mặc dù Sevilla muốn gần 60 triệu. Ngoài ra, tiền vệ Bernardo Silva của Man.City và hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea cũng đang là những mục tiêu.

Theo hướng ngược lại, Barca lúc này đã chia tay Dani Alves, Ousmane Dembele, Luuk De Jong và trả Adama Traore về lại Wolves. Họ cũng sẽ tiếp tục thanh lọc đội hình khi sẵn sàng để trung vệ Clement Lenglet gia nhập Tottenham, và cũng đang tìm kiếm bến đỗ mới cho Samuel Umtiti, Oscar Mingueza và Riqui Puig. Trong khi, các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra với Man.United trong thương vụ Frenkie de Jong, với một thỏa thuận được cho đã sắp hoàn tất.

Tin cùng chuyên mục