Barca hôm nay không phải của 8 năm trước

HLV Ronald Koeman bóng gió nhắc nhở những ai liên quan đến Barcelona về sự kỳ vọng quá mức vào đội bóng, mà quên đi thực tế rằng ông không có các cầu thủ thích hợp để tái hiện lại phong cách bóng đá tiki taka nổi tiếng của Barcelona trong gần một thập kỷ trước.

HLV Ronald Koeman đã mạnh mẽ chỉ ra thực tế mà ông đang đối mặt.
HLV Ronald Koeman đã mạnh mẽ chỉ ra thực tế mà ông đang đối mặt.

Áp lực đang gia tăng lên vị trí của nhà cầm quân người Hà Lan sau trận hòa Granada 1-1 ngay tại Camp Nou hôm thứ hai, và họ chỉ giành lại 1 điểm nhờ vào pha lập công ở phút cuối của hậu vệ Ronald Araujo. Kết quả này khiến Barca chỉ thắng 2 trong 5 trận mở màn trên mọi đấu trường của mùa giải mới, và là trận không thắng thứ 2 trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Barca hiện rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga với 8 điểm, kém 5 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid dù vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Nhưng thực tế cũng cho thấy, Barca đã vắng Ousmane Dembele, Martin Braithwaite, Pedri, Jordi Alba, Sergio Aguero và Ansu Fati cho trận đấu hôm thứ hai. Họ ra sân với đội hình chỉ tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets là người duy nhất trên 30 tuổi. Eric Garcia, Sergino Dest, Alex Balde và Yusuf Demir tất cả đều từ 20 tuổi trở xuống. Philippe Coutinho sung trận dù chỉ vừa hồi phục sau thời gian dài chấn thương…

Khi được hỏi về lối chơi của đội, vốn chú trọng nhiều vào các quả tạt trước lối chơi phòng ngự lùi sâu của đối thủ sau bàn mở tỷ số từ rất sớm, HLV Koeman thẳng thắn: “Mọi thứ đều phải phụ thuộc vào những gì chúng tôi đang có. Chúng tôi sẽ chơi tiki taka như thế nào nếu không có khoảng trống? Và hãy nhìn vào đội hình, chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể. Tôi tin, nếu có thêm một chút thời gian, chúng tôi sẽ giành chiến thắng theo cách này. Bạn không chê trách điều gì về thái độ của toàn đội ngày hôm nay”.

“Barca của hiện tại không phải là Barca của 8 năm trước”, cựu hậu vệ nổi danh một thời của sân Camp Nou nhấn mạnh thêm trước những hoài nghi về năng lực. “Chúng tôi luôn muốn chơi theo cách của Barca, nhưng lại không có cầu thủ phù hợp để làm điều đó. Chúng tôi hôm nay ra sân với sơ đồ 4-3-3, nhưng lại không có tốc độ ở biên vì cả Coutinho và Demir không mạnh về khoản đó. Họ không phải Ansu Fati hay Ousmane Dembele, vì vậy chúng tôi đành phải tìm cách khác”.

Tin cùng chuyên mục