Barca gây ấn tượng mạnh nhất trước mùa giải mới

“Barca này thật đáng sợ” là một tiêu đề của nhật báo thể thao Marca vào thứ hai, trong khi dòng tiêu đề trên trang nhất của tờ Sport là “Ngoạn mục”… Có thể thấy những chuyển động quá ấn tượng của Barcelona mùa hè này đang tạo nên sự phấn khích trước thềm mùa giải mới.

Robert Lewandowski là nguồn cảm hứng mới của sân “mới” Spotify Camp Nou.
Robert Lewandowski là nguồn cảm hứng mới của sân “mới” Spotify Camp Nou.

Barca thật sự đã gây bất ngờ khi mang về một số bản hợp đồng đẳng cấp cao nhất bất chấp tình hình tài chính khó khăn. “Chiến thuật” từ bỏ một phần thu nhập trong tương lai để có thêm cầu thủ mới đã xua tan những nghi ngờ và chỉ trích. Ngay cả những người hâm mộ Barca từng bi quan nhất giờ cũng không thể che giấu sự lạc quan của họ trước tiềm năng to lớn của đội trước khi họ chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận đón tiếp Rayo Vallecano tại La Liga vào thứ bảy này.

Các bản hợp đồng mới đều cho thấy nhiều hứa hẹn trong giai đoạn tiền mùa giải, vốn kết thúc với chiến thắng 6-0 trước Pumas tại Joan Gamper Cup trên sân Camp Nou vào Chủ nhật. Hơn 83.000 người đã chứng kiến bản hợp đồng hàng đầu Robert Lewandowski ghi bàn thắng đầu tiên, cũng như có sự kết nối tốt với ngôi sao trẻ Pedri. Họ cũng chứng kiến hậu vệ mới Jules Kounde ra mắt, tiền đạo mới Raphinha và cầu thủ vừa tái ký hợp đồng là Ousmane Dembele làm sống động hơn năng lực tấn công... Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez khép lại qua trình giao hữu với thành tích bất bại trong 6 trận - trong đó có 4 chiến thắng.

Lewandowski đến từ Bayern Munich trong một hợp đồng trị giá 45 triệu EUR, Raphinha đến từ Leeds United với giá gần 60 triệu EUR, Kounde từ Sevilla với giá gần 50 triệu EUR. Barca cũng bổ sung tiền vệ trẻ Franck Kessie và trung vệ Andreas Christensen, đồng thời gia hạn hợp đồng với Dembele - người đã khẳng định giá trị với 4 bàn thắng trong giai đoạn tiền mùa giải.

Barca gây ấn tượng mạnh nhất trước mùa giải mới ảnh 1 HLV Xavi Hernandez bên cạnh 5 tân binh mang đầy kỳ vọng thành công.

Và để có thể cân bằng được vấn đề tài chính, đội chủ sân Camp Nou đã chấp nhận bán đi nhiều tài sản, bao gồm 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm tới để thu về gần 670 triệu EUR. Họ cũng bán 24,5% cổ phần của Barca Studios - công ty con của CLB chuyên sản xuất nội dung truyền hình, cùng với các sản phẩm khác - cho Socios.com để thu về thêm 100 triệu EUR. Hôm Chủ nhật, họ lần đầu chơi trên sân đấu mang tên mới Spotify Camp Nou, theo bản hợp đồng tài trợ ký với dịch vụ phát nhạc trực tuyến có giá trị khoảng 280 triệu EUR.

Sau một mùa giải không danh hiệu, khi lần đầu tiên không có Lionel Messi trong gần 2 thập niên, nhưng Barca đã bước ra thị trường đầy mạnh mẽ và nhanh chóng trở thành đội chi tiêu nhiều nhất ở châu Âu. Chủ tịch Joan Laporta nhấn mạnh: “Trong bóng đá không có thời gian để chờ đợi, không có mùa giải chuyển tiếp. Chúng tôi đơn giản phải làm những gì cần làm để biến Barcelona trở thành quyền lực một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục