Barca gần hoàn thành nỗ lực “chuộc” Xavi

Các cuộc đàm phán giữa Al-Sadd và Barcelona về việc đưa Xavi trở lại Camp Nou đảm nhận vai trò HLV đã đi đến “giai đoạn cuối cùng”, một nguồn tin thân cận trong cuộc đàm phán đã tiết lộ với AFP hôm thứ năm.

Xavi bày tỏ mong muốn trở lại Camp Nou và bình tĩnh chờ kết quả đàm phán giữa Al-Sadd và Barcelona.
Xavi bày tỏ mong muốn trở lại Camp Nou và bình tĩnh chờ kết quả đàm phán giữa Al-Sadd và Barcelona.

Phó chủ tịch Barca, Rafa Yuste và Giám đốc bóng đá Mateu Alemany đã có mặt ở thủ đô Qatar kể từ thứ tư để tìm cách đảm bảo Xavi sẽ là sự thay thế cho Ronald Koeman vốn đã bị sa thải gần đây. Xavi là sự lựa chọn đầu tiên của Barca nhưng anh còn 2 năm trong hợp đồng với Al-Sadd. Và mới nhất, một nguồn tin tiết lộ mọi nỗ lực đã gần hoàn thành. Nguồn tin cũng cho biết, thỏa thuận sẽ bao gồm việc Barca phải chơi một trận giao hữu với Al-Sadd ở Doha, cũng như Al-Sadd sẽ nằm trong danh sách khách mời cho trận tranh Gamper Cup thường niên trước mùa giải của Barca tại sân Camp Nou.

Trước đó Xavi, người đã giành 8 chức vô địch La Liga và 4 Champions League khi còn là cầu thủ của Barca, cho biết hôm thứ tư: “Hai CLB đang thảo luận và chúng tôi không biết nó sẽ kết thúc như thế nào. Tôi là một người rất tích cực. Tôi tin rằng sẽ có một thỏa thuận tốt. Cả 2 CLB đều biết rõ mong muốn của tôi, và tôi hy vọng điều này có thể sớm được giải quyết”.

Nhưng trước khi tương lai của Xavi, thì nhà cầm quân tạm quyền Sergi Barjuan phải đau đầu giải quyết tình hình. Hậu vệ Sergino Dest và cầu thủ tấn công Ousmane Dembele vừa thêm vào danh sách chấn thương và sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tại Celta Vigo vào thứ bảy.

Trước khi dính chấn thương, Dest vẫn thường xuyên ra sân cho Barca ở mùa giải này. Anh đã có 13 lần ra sân trên mọi đấu trường, chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải trong những tuần gần đây. Trong khi đó, Barca cho biết Dembele - người vào sân từ ghế dự bị trận thắng 1-0 tại Dynamo Kiev hôm thứ ba và là lần đầu tiên sau 4 tháng nghỉ thi đấu - đã dính chấn thương gân khoeo.

Theo tin từ ESPN, thì Dembele vẫn chưa thật sự sẵn sàng hôm giữa tuần nhưng CLB buộc phải tung cầu thủ người Pháp vào sân để săn tìm chiến thắng vốn mang tính quyết định cơ hội đi tiếp ở Champions League. Ngoài ra tiền đạo Ansu Fati, người đã chơi 87 phút và ghi bàn thắng quyết định trước Kiev, cũng như Ronald Araujo cũng đã chơi chơi nhiều hơn so với khuyến nghị từ các nhân viên y tế.

Tin cùng chuyên mục