Barca đủ khả năng chiêu mộ Haaland

Tình hình tài chính bi đát của Barcelona khiến mục tiêu ký hợp đồng với Erling Haaland vào mùa hè này luôn bị đặt trong nghi ngờ, nhưng giới thạo tin thì khẳng định đội chủ sân Camp Nou hoàn toàn có thể cạnh tranh trong bất kỳ thương vụ lớn nào.

Erling Haaland có thể là thứ vũ khí đưa Barca trở lại đỉnh cao.
Erling Haaland có thể là thứ vũ khí đưa Barca trở lại đỉnh cao.

Đội bóng khổng lồ xứ Catalan hiện đang ngập trong khoản nợ lên tới 1,35 tỷ EUR. Tuy nhiên, những chuyển động gần đây cho thấy độ bóng này đang dần trở lại đúng hướng. Thành công chiêu mộ tiền đạo Ferran Torres từ Man.City với giá lên đến 55 triệu EUR là dấu hiệu đầu tiên. Sau đó, Chủ tịch Joan Laporta cũng đã đưa ra tuyên bố đầy tự tin: “Barca đã trở lại, sự xuất hiện của Ferran cho thấy điều đó. Sự hồi sinh của Barca là hiện thực và thế giới bóng đá đã nhận ra điều đó”.

Tháng trước, Laporta đã tổ chức một cuộc gặp gỡ với siêu đại diện có tầm ảnh hưởng Mino Raiola tại Italia, và được cho để bàn về thương vụ chuyển nhượng Haaland. Tiền đạo 21 tuổi người Na Uy có điều khoản giải phóng trị giá 64 triệu bảng trong có hiệu lực vào mùa hè, nhưng giới quan sát tin rằng Barca khó có thể cạnh tranh với những đội bóng như Real Madrid, Man.City, Chelsea hay PSG. Tuy nhiên, mới đây phóng viên uy tín của BBC là Guillem Balague khẳng định Barca hoàn toàn có đủ tiềm lực tài chính để ký hợp đồng với ngôi sao của Borussia Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Dự kiến, Barca đang nỗ lực bán đi Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Sergino Dest, Clement Lenglet, Frenkie de Jong, Martin Braithwaite, Oscar Mingueza để tạo nguồn quỹ phục vụ cho cuộc đại phẫu đội hình. Ngoài ra, báo cáo cho biết thêm Barca gần đồng ý một khoản vay từ ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs trị giá 1,26 tỷ bảng để xây dựng lại Camp Nou, và điều này cũng sẽ giúp trang trải một phần nợ nần.

Haaland đã ghi 76 bàn sau 74 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường kể sau khi gia nhập từ đội bóng Áo, Red Bull Salzburg vào tháng 1-2020. Ở mùa giải này, anh đã ghi 19 bàn sau 16 lần ra sân trên mọi đấu trường, đồng thời có thêm 5 đường kiến tạo. Gần đây Haaland cũng khẳng định rằng anh ấy muốn chơi ở Tây Ban Nha trong sự nghiệp của mình.

Barcelona hiện xếp thứ 5 tại La Liga, kém đội đầu bảng và kình địch Real Madrid đến 15 điểm. Họ cũng sẽ phải đối mặt với Napoli ở vòng 32 đội Europa League sau khi không thể vượt qua vòng bảng của Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000-2001.

Tin cùng chuyên mục