Barca đón 3 tân binh trong 24 giờ tới?

Theo tờ Diario Gol, người hâm mộ Barcelona chuẩn bị chào đón món quà còn ấn tượng hơn cả chiến thắng 2-1 trên sân Getafe ở loạt trận đầu năm mới, đó là 3 tân binh có năng lực cải thiện mạnh mẽ đội hình hiện tại ở mùa giải tới.

Adrien Rabiot (trái) sẽ là động đội của Lionel Messi mùa tới? Ảnh: Getty Images
Adrien Rabiot (trái) sẽ là động đội của Lionel Messi mùa tới? Ảnh: Getty Images

Theo đó, cái tên đầu tiên được giới thiệu lần lượt trong vòng 24 giờ tới sẽ là Adrien Rabiot. Tiền vệ trung tâm của Paris SG đã đồng ý một hợp đồng trị giá 10 triệu EUR/năm, và hợp đồng sẽ có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, ngôi sao 23 tuổi người Pháp chỉ gia nhập sân Camp Nou vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Một tiền vệ khác, Frenkie De Jong sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 mà Barcelona sẽ công bố. Tài năng 21 tuổi người Hà Lan là mục tiêu của Man.City, Paris SG, Juventus, Bayern Munich nhưng Barca được cho đã giành chiến thắng trong cuộc đua này. Tuy nhiên, cũng như Rabiot, De Jong chỉ rời Ajax Amsterdam vào cuối mùa này. Trong khi, cái tên thứ 3 sẽ là trung vệ 19 tuổi Jean-Clair Todibo. Tuyển thủ U20 Pháp vốn đang được đánh giá là “Varane mới”, sẽ đến Barca sau khi hợp đồng của anh tại Toulouse hết hạn vào mùa hè.

Trở lại diễn biến của cuộc đua La Liga. Barca đã có khởi đầu năm mới 2019 đầy thuận lợi. Lionel Messi một lần nữa tỏ rõ vai trò thủ lĩnh với pha lập công đầu tiên của năm, trước khi Luis Suarez ấn định chiến thắng 2-1 tại Getafe. Kết quả này, cùng với việc trước đó 2 đội bám đuổi là Sevilla và Atletico Madrid “níu chân” nhau trong trận hòa 1-1, đã giúp Barca nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 5 điểm. Trong khi, Real Madrid gây thất vọng lớn khi thua đội khách Real Sociedad 0-2, giúp Barca gia tăng cách biệt với kình địch lên thành 10 điểm.

Một động thái đáng chú ý khác là việc HLV Ernesto Valverde bóng gió khả năng chia tay vào cuối mùa. Trong tuyên bố mới nhất trước trận Getafe, HLV Valverde nhấn mạnh: “Tôi ký hợp đồng 2 năm cùng ưu tiên gia hạn thêm 1 năm. Vào cuối mùa giải này, chúng tôi phải quyết định liệu tôi có ở lại hay không. Chúng tôi đang có mối quan hệ công việc, vì vậy, chúng ta sẽ thấy mọi chuyện diễn ra như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục