Barca đang “sa lầy” vụ Lewandowski?

Barcelona được biết đã gửi đề nghị chính thức trị giá 40 triệu EUR cho Robert Lewandowski, nhưng đổi lại chỉ là sự im lặng của Bayern Munich.

Robert Lewandowski vẫn có thể đến Barca, nhưng trong bao lâu?
Robert Lewandowski vẫn có thể đến Barca, nhưng trong bao lâu?

Tháng trước, Sky ở Đức đưa tin Lewandowski đã nói với Bayern rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc mùa giải 2022-2023. Tiền đạo 33 tuổi cũng giải thích nói với nhà vô địch Bundesliga rằng động thái này không có nhiều động cơ về mặt tài chính, đơn giản là anh mong muốn tìm kiếm một thử thách mới. Thậm chí, trong lần trả lời phỏng vấn vào cuối tháng 5, cầu thủ từng tuyên bố không khai “mối lương duyên của tôi với Bayern đã kết thúc, tôi không thể nghĩ đến việc đôi bên có thể tiếp tục hợp tác cùng nhau”, kèm với đó là hy vọng đội chủ sân Allianz Arena không cố gắng ngăn cản mong muốn này. Ngôi sao người Ba Lan cũng công khai muốn chuyển đến Barca vào mùa hè này hơn là chờ đợi để trở thành cầu thủ tự do...

Đây chính là lý do thôi thúc Barca đặt quyết tâm chiêu mộ chân sút đã ghi 344 bàn thắng kể từ khi gia nhập Bayern vào năm 2014. Theo tiết lộ từ phóng viên Marc Behrenbeck của Sky ở Đức, thì những cuộc đàm phán giữa Barca và đại diện của Lewandowski, cơ bản đồng ý một hợp đồng có thời hạn 2 hoặc 3 năm với mức lương khoảng 35 đến 40 triệu EUR/năm.

Tuy nhiên, vấn đề là Bayern luôn khẳng định Lewandowski không phải để bán dù anh chỉ còn một năm hợp đồng. Cho đến nay đội bóng 10 năm liền vô địch nước Đức chưa hề thông báo với đại diện của tiền đạo người Ba Lan là họ sẽ chấp nhận bao nhiêu cho cầu thủ, tức là họ chưa sẵn sàng bán vua phá lưới Bundesliga 5 mùa liên tiếp. Gần đây Oliver Kahn, Giám đốc điều hành của Bayern, đã nói với Amazon Prime rằng: “Chúng tôi sẽ thật ngu ngốc nếu bán một cầu thủ ghi từ 30 đến 40 bàn mỗi mùa. Anh ấy còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2023 và chúng tôi chắc chắn sẽ giữ anh ấy với chúng tôi trong một mùa giải nữa”.

Tất nhiên, sau những xung đột mà Bayern và Lewandowski đang gặp phải, cùng với việc Saido Mane vừa gia nhập đội bóng  Đức, thì Barca vẫn nhìn thấy cơ hội thành công. Vấn đề là á quân La Liga mùa qua phải kiên nhẫn thêm bao lâu, khi HLV Xavi cho đến nay vẫn chưa thực hiện bất kỳ bản hợp đồng mùa hè nào. Mỗi khoản tiền chi ra cho thị trường chuyển nhượng của Barca lúc này đều phải được tinh toán chi li, nên nếu thương vụ của Lewandowski kéo dài thì họ cũng khó lòng tiếp tục những nỗ lực với các các tiêu khác.

Tin cùng chuyên mục