Barca đã sớm chắc suất tốp 4

Một bàn thắng tuyệt đẹp của Jordi Alba ở phút bù giờ đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trên sân của Real Betis, để qua đó đảm bảo cho đoàn quân của HLV Xavi Hernandez suất dự Champions League mùa sau.

Jordi Alba đã giúp Barcelona sớm giành suất dự Champions League mùa sau.
Jordi Alba đã giúp Barcelona sớm giành suất dự Champions League mùa sau.

Barca đã dẫn trước ở phút 76 nhờ bàn thắng đầu tiên kể từ tháng Giêng của tiền đạo trẻ Ansu Fati. Nhưng chỉ 3 phút sau, cựu hậu vệ của Barca là Marc Bartra đã đánh đầu gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, ở phút 90+4, cú vô lê không thể cản phá của Alba đã ấn định chiến thắng quan trọng cho đội khách. Barca hiện đang tạo khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ 5 chính là Real Betis, trong khi mùa giải La Liga chỉ còn 3 trận nữa.

Bàn thắng muộn của Alba có nghĩa là HLV Xavi đã đạt được mục tiêu chính của ông kể từ khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo ở sân Camp Nou vào tháng 11 năm ngoái. Lúc này, đích nhắm của ông chắc chắn là bảo vệ vị trí nhì bảng, vốn đang hơn 5 điểm so với Sevilla nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. “Sức nặng đã được gỡ bỏ khỏi vai chúng tôi”, HLV Xavi nói: “Đây là một mùa giải rất khó khăn nhưng đội đã thi đấu tốt kể từ khi tôi đến vào tháng 11. Không phải lúc nào chúng tôi cũng chơi xuất sắc, nhưng toàn đội luôn duy trì tinh thần chiến thắng và luôn cạnh tranh. Chúng tôi đang ở Champions League, một giải đấu mà chúng tôi xứng đáng góp mặt, bây giờ chúng tôi muốn về nhì giải đấu”.

HLV Xavi cũng đánh giá về tiền đạo trẻ Ansu Fati, người trận thứ 2 liên tiếp vào sân ở phút 75 kể từ khi bình phúc chấn thương và đã ghi bàn mở tỷ số chỉ sau đó một phút: “Ansu có bản năng săn bàn bẩm sinh. Một cảm giác tuyệt vời khi cậu ấy trở lại và ghi bàn. Ansu là một người có thể tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy chỉ cần một nửa cơ hội để ghi bàn, ngay cả với một cú sút không tốt nhất”.

Nếu Barca, đội đã thắng 10 trong 12 trận gần nhật ở La Liga, có thể kết thúc thứ 2 La Liga thì họ cũng sẽ bỏ túi 3,4 triệu EUR khi tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia dự kiến vào tháng Giêng năm 2023. Theo đó, Siêu cúp là cuộc tranh tài giữa 4 đội, bao gồm 2 đội dẫn đầu La Liga và 2 đội lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua - đội vô địch Real Betis và á quân Valencia.

Tin cùng chuyên mục