Barca chịu trận thua lịch sử, Real chỉ cần 1 điểm để đăng quang

Barcelona đã nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà sau khi để thua sốc 0-1 trước Rayo Vallecano ở trận đấu bù vào Chủ nhật, chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử họ phải chịu thua 3 trận liên tiếp tại Camp Nou trong cùng một mùa giải.

Barcelona tiếp tục gây thất vọng lớn tại Camp Nou.
Barcelona tiếp tục gây thất vọng lớn tại Camp Nou.

Alvaro Garcia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu chỉ sau 7 phút, nó không chỉ giúp Vallecano kết thúc chuỗi 7 thất bại liên tiếp khi làm khách tại Camp Nou, mà còn là lần đầu tiên trong lịch sử họ có thể đánh bại Barca cả 2 lượt trận tại giải vô địch Tây Ban Nha - sau khi đã thắng 1-0 ở lượt đi hồi tháng 10. Vallecano cũng tự hào là đội thứ 2 có thể đánh bại Barca cả 2 trận mùa này, sau Bayern Munich tại vòng bảng Champions League.

Sau những thất bại trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt tại Europa League và trước Cadiz tại La Liga vào hôm thứ hai vừa qua, thì đây là trận thua thứ 3 liên tiếp - trong lịch sử, Barca chỉ một lần thua 3 trận liên tiếp tại Camp Nou vào năm 2018, nhưng nó trải qua 2 mùa giải. Tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets nói: “Chúng tôi đã gặp khó khăn trên sân nhà. Chúng tôi đã nhận bàn thua sớm và sau đó rất khó để phục hồi. Chúng tôi đang ở trong một động lực tồi tệ ngay bây giờ”.

Barca vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng 63 điểm với Sevilla và hơn 2 điểm so với Atletico Madrid với số trận của họ giờ đã bằng nhau (33 trận). Đội bóng của HLV Xavi Hernandez hiện chỉ hơn 6 điểm sao với đội thứ 5 là Real Betis, đội vừa thắng Cúp Nhà Vua. Vì vậy, nguy cơ Barca bị đánh bật khỏi tốp 4 và mất suất dự Champions League mùa tới là có. “Tôi tức giận và rất thất vọng”, HLV Xavi nói với các phóng viên sau trận. “Hôm nay là cơ hội vàng để nới rộng cách biệt. Nhưng sau Frankfurt và Cadiz thì điều tồi tệ tiếp tục xảy ra. Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để có ít nhất là kết quả hòa, nhưng chúng tôi hoàn toàn thiếu hiệu quả. Cuộc đua giành suất dự Champions League phức tạp trở lại. Chúng tôi phải tự phê bình”.

Barca chịu trận thua lịch sử, Real chỉ cần 1 điểm để đăng quang ảnh 1 Alvaro Garcia mừng bàn thắng quyết định suất trụ hạng của Vallecano.

Phong độ sân nhà tồi tệ cũng khiến Barca không thể trì hoãn thêm ngày đăng quang của Real Madrid. Với 15 điểm cách biệt trước 5 vòng đấu cuối, đồng nghĩa Real chỉ cần thêm 1 điểm khi chào đón Espanyol vào cuối tuần này là có thể mở hội mừng chiến thắng trước người hâm mộ sân Santiago Bernabeu.

Phía ngược lại, tân binh Vallecano chính thức ghi tên mình ở La Liga thêm một mùa giải nữa khi đã chạm cột mốc 40 điểm. Càng đáng nhớ hơn khi nó được định đoạt bởi 2 chiến thắng liên tiếp tại Barcelona - hôm thứ năm Vallecano thắng tại Espanyol, giúp họ kết thúc chuỗi 13 trận không thắng đầy lo lắng trước đó.

Tin cùng chuyên mục