Barca chia điểm tại Sevilla trận cuối năm

Dù chơi với lợi thế hơn người trong nửa giờ thi đấu cuối, Barcelona chỉ rời sân Sevilla với kết quả hòa 1-1 ở trận đấu cuối cùng của cả hai trong năm 2021.

Barcelona hòa Sevilla 1-1 ở trận đấu cuối cùng của cả hai trong năm 2021.
Barcelona hòa Sevilla 1-1 ở trận đấu cuối cùng của cả hai trong năm 2021.

Ronald Araujo đã ghi bàn cho Barca ở phút cuối cùng của hiệp 1, hủy bỏ bàn mở tỷ số của Papu Gomez cho Sevilla ở phút 32. Cả 2 bàn thắng đều đến từ các quả phạt góc trong hiệp một vốn ít nhiều bị ảnh hưởng bởi cơn mưa như trút nước trên sân Ramon Sanchez-Pizjuan. Lợi thế đến với đội khách khi hậu vệ Jules Kounde nhận thẻ đỏ ở phút 64, sau pha ném bóng vào mặt Jordi Alba. Tuy nhiên, Barca sau đó đã không thể giành được chiến thắng vốn sẽ đưa họ lần đầu tiên trở lại tốp 4 kể từ tháng 8.

Thay vào đó, đội bóng của HLV Xavi Hernandez chỉ vươn lên thứ 7, kém 2 điểm so với vị trí dự Champions League. Trong khi đó, Sevilla cũng bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Real Madrid, họ vẫn đứng thứ 2 nhưng kém đội dẫn đầu 5 điểm. Tuy nhiên, cách biệt ở ngôi đầu sẽ còn lớn hơn nếu Real thắng tại Athletic Bilbao vào hôm nay.

HLV Xavi tiếc rẻ sau trận đấu: “Chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, ngay cả khi nhân sự là 11 so với 11. Nhưng tôi đã thấy một Barcelona có cá tính và đó là điều tôi muốn. Đội đang cho thấy sự phát triển. Vì vậy, về tổng thể, đó là một cảm giác buồn vui lẫn lộn. Tôi sẽ khó ngủ vì chúng tôi lẽ ra phải giành chiến thắng, đặc biệt là khi đối thủ chỉ còn 10 người. Chúng tôi cần phải bình tĩnh hơn khi có lợi thế”.

“Hôm nay, điều tồi tệ duy nhất là kết quả”, HLV Xavi nói thêm: “Chúng tôi thiếu một chút may mắn. Ousmane Dembele sút trúng cột dọc, Gavi cũng đến rất gần bàn thắng. Cả đội đã thi đấu gắn kết, họ đang tiến bộ và chơi pressing tốt. Barca được xây dựng để giành chiến thắng trong mọi trận đấu, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Đây là Barca mà tôi muốn thấy”.

Trong khi Ronald Araujo nói: “Chúng tôi đã tiến thêm một bước. Chúng tôi đã chơi tốt trước một đối thủ rất khó khăn là Sevilla. Chúng tôi xứng đáng hơn vì chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp hai. Chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Barca chỉ trở lại cho lịch trình tiếp theo ở La Liga là tại Mallorca vào ngày 2-1 năm tới, trong khi với Sevilla là chuyến làm khách đến Cadiz vào ngày 3-1.

Tin cùng chuyên mục