Barca chỉ tiếp tục tinh giảm, Real vẫn không rục rịch

Hai ứng viên vô địch hàng đầu của La Liga đã không có bất kỳ bổ sung nào ở thời điểm cuối, khiến kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Tây Ban Nha rơi vào ảm đạm nhất trong nhiều năm.

Barcelona và Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển ngày 25-10 bằng những gương mặt cũ. Ảnh: Getty Images
Barcelona và Real Madrid bước vào trận Siêu kinh điển ngày 25-10 bằng những gương mặt cũ. Ảnh: Getty Images

HLV Zinedine Zidane từng bất ngờ cho biết ông không muốn ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này, và Real Madrid cũng thật sự án binh bất động trong ngày cuối cùng. Như vậy, sau khi đã chia tay Gareth Bale, James Rodriguez, Achraf Hakimi và Sergio Reguilon, thì những bổ sung đáng chú ý cho đến lúc này là Borja Mayoral, Alvaro Odriozola và Martin Odegaard - đều là những người đều trở về sau hợp đồng cho mượn.

Ở hướng đối nghịch của cuộc đua vô địch, Barcelona cũng không có ngày cuối hào hứng như thường lệ. HLV Ronald Koeman đã nói rõ vào cuối tuần rằng ông muốn một trung vệ và một tiền đạo được thêm vào đội hình của mình và Barca đã bắt đầu ngày cuối cùng vào thứ hai với những ưu tiên đó. Sự kỳ vọng lớn nhất nằm ở 2 thương vụ tiền đạo Memphis Depay và trung vệ Eric Garcia, tuy nhiên, Barca đều không thể thành công trước sự ngăn cản của những đối tác tương ứng là Lyon và Man.City.

Thay vào đó, Barca tiếp tục chia tay hậu vệ Jean-Clair Todibo đến Benfica trong thương vụ vay mượn trị giá 2 triệu EUR - kèm theo tùy chọn ký vĩnh viễn trị giá 20 triệu - và tiền vệ Rafinha đến Paris SG theo bản hợp đồng 3 năm. Hậu vệ trẻ Juan Miranda cũng rời Camp Nou vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, gia nhập Real Betis dưới dạng cho mượn kéo dài một mùa giải.

Như vậy, hậu vệ phải Sergino Dest từ Ajax là bản hợp đồng cuối cùng của Barca. Tuyển thủ 19 tuổi người Mỹ trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Barca trong mùa hè này, khi anh gia nhập cạnh Miralem Pjanic, Francisco Trincao và Pedri. Hướng ngược lại, trước sự ra đi của Todibo, Rafinha và Miranda là một loạt tên tuổi lớn như Luis Suarez, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Arthur Melo và Nelson Semedo.

Tin cùng chuyên mục