Barca, Boca Juniors lên kế hoạch tưởng niệm Maradona

Barcelona sẽ đấu với Boca Juniors trong một trận đấu giao hữu vào tháng 12 để tưởng niệm một năm ngày mất của huyền thoại Diego Maradona.

Người hâm mộ sẽ có nhiều hoạt động tưởng niệm nhân ngày giỗ đầu của Diego Maradona.
Người hâm mộ sẽ có nhiều hoạt động tưởng niệm nhân ngày giỗ đầu của Diego Maradona.

Dù trong sự nghiệp của mình, “cậu bé vàng” bóng đá Argentina đạt thành công lớn nhất là tại Napoli - nơi ông dẫn dắt CLB thắng 5 danh hiệu, bao gồm 2 chức vô địch Italia và một UEFA Cup. Tuy nhiên, Barca là CLB đã mang ông ra châu Âu còn Boca là nơi chứng kiến ông chơi 3 mùa giải cuối cùng của sự nghiệp. Maradona cũng đều đã mang về cho họ những danh hiệu.

“FC Barcelona và Atletico Boca Juniors sẽ chơi Maradona Cup vào ngày 14-12, một trận đấu để tri ân ngôi sao Diego Armando Maradona nhân kỷ niệm một năm ngày mất của ông”, Barcelona cho biết trong một tuyên bố hôm thứ hai. Trong khi, Boca xác nhận họ sẽ tham gia trận đấu được diễn ra trên sân Mrsool Park ở Riyadh (Saudi Arabia).

Huyền thoại Maradona đã qua đời vào ngày 25-11-2020 tại nhà riêng ở ngoại ô Buenos Aires sau một cơn đau tim, chỉ thời gian ngắn sau khi tròn 60 tuổi.

Maradona làm say đắm người hâm mộ trên toàn thế giới trong suốt 2 thập niên sự nghiệp với một phong cách chơi bóng mê hoặc mà chỉ riêng ông có thể thực hiện. Maradona là đội trưởng đội hình Argentina vươn đến vinh quang World Cup 1986, cũng như lọt vào trận chung kết năm 1990. Một trong những khoảnh khắc ghi dấu lịch sử bóng đá thế giới, là bàn thắng “Bàn tay của Chúa” khi Maradona đấm bóng vào lưới đội tuyển Anh trong trận tứ kết World Cup 1986.

Ở đỉnh cao của sự nghiệp cấp CLB, tại Napoli từ năm 1984 đến năm 1991, ông gần như một mình đưa đội đến chức vô địch Italia năm 1987 - danh hiệu đầu tiên sau 60 năm, trước khi vô địch lần nữa vào năm 1990 và cũng là chức vô địch cuối cùng cho đến nay của Napoli. Một năm sau thất bại trong trận chung kết World Cup 1990 trước Tây Đức, Maradona chuyển đến CLB Tây Ban Nha, Sevilla nhưng đây cũng là lúc chứng kiến sự nghiệp của ông đi xuống. Sau khi rời Sevilla chỉ sau một mùa giải, Maradona chơi 5 trận tại CLB Argentina, Newell's Old Boys vào năm 1994 rồi trở lại Boca từ 1995-1997, trước khi giải nghệ ở tuổi 37.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thời điểm danh tiếng của ông rơi xuống mức thấp nhất, chẳng hạn như khi bị loại khỏi World Cup 1994 sau khi bị kết tội sử dụng doping.

Tin cùng chuyên mục