Barca bị loại sốc, West Ham tiếp tục giấc mơ

Ứng viên vô địch hàng đầu tại Europa League mùa này Barcelona đã bất ngờ bị loại ở tứ kết bởi Eintracht Frankfurt, trong khi West Ham và Rangers gia nhập cùng RB Leipzig trong vòng đấu 4 đội mạnh nhất.

Frankfurt gây sốc loại ứng viên hàng đầu Barcelona ở tứ kết.
Frankfurt gây sốc loại ứng viên hàng đầu Barcelona ở tứ kết.

Filip Kostic đã ghi 2 bàn góp công lớn giúp Frankfurt đánh bại chủ nhà Barcelona với tỷ số 3-2 trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League vào đêm thứ năm. Kết quả này chứng kiến đội bóng Bundesliga tiến vào bán kết nhờ chiến thắng chung cuộc 4-3, trong khi hy vọng vô địch một danh hiệu châu Âu của Barca ở mùa giải này đã kết thúc.

Đội khách đã có một khởi đầu như mơ khi trung vệ Eric Garcia của Barca phạm lỗi với Jesper Lindstrom trong vòng cấm, và Kostic bình tĩnh đánh bại Marc-Andre ter Stegen từ chấm phạt đến ngay phút thứ 4. Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez vùng lên mạnh mẽ, nhưng bất chấp sức ép của chủ nhà, Frankfurt lại ghi bàn để nhân đôi cách biệt, lần này là nhờ cú sút sấm sét của Rafael Borre ở phút 36. Barca tiếp tục thế trận rộng mở ngay từ đầu hiệp hai, HLV Xavi đưa Adama Traore vào thay cho Aubameyang chỉ sau một giờ, và Sergino Dest vào thay cho Oscar Mingueza với hy vọng làm mới thế trận tấn công. Tuy nhiên, Kostic đã hoàn tất cú đúp trong đêm với một pha đánh đầu hạ gục Ter Stegen ở phút 67.

Sergio Busquets nhen nhóm hy vọng cho Barca khi hiệp 2 bắt đầu bù giờ, và Memphis Depay ghi thêm một bàn từ chấm 11m ở phút bù giờ thứ 11. Như vậy là quá muộn để Barca làm nên màn lật đổ. Frankfurt vào đến bán kết Europa League thứ 2 trong bốn mùa giải. Thủ thành Kevin Trapp phấn khích: “Tôi không nói nên lời. Không ai mong đợi điều này, thành thật mà nói như vậy!. Mọi người đều mong đợi chúng tôi phải chịu đựng ở đây. Chúng tôi cần tận dụng cơ hội của mình và hôm nay chúng tôi đã hoạt động rất hiệu quả. Không nghi ngờ gì nữa, bây giờ chúng tôi muốn vào trận chung kết”.

Barca bị loại sốc, West Ham tiếp tục giấc mơ ảnh 1 West Ham lần đầu lọt vào bán kết cúp châu Âu kể từ trận chung kết Cúp C1 năm 1976.

Ở lần vào bán kết Europa League gần nhất, Frankfurt đã bị loại bởi Chelsea trên chấm phạt đền. Giờ đây, rào cản của đội bóng Đức một lần nữa lại là một đội bóng Anh, đó là West Ham với lần đầu lọt vào bán kết cúp châu Âu kể từ khi thua Anderlecht trong trận chung kết Cúp C1 năm 1976. West Ham mạnh mẽ vượt qua Lyon ở Pháp với tỷ số 3-0 ở lượt về, và đi tiếp với tổng tỷ số 4-1.

West Ham vươn lên dẫn trước ở phút 38 của lượt về khi Craig Dawson đánh đầu trong tình huống phạt góc của Pablo Fornals. Đội trưởng Declan Rice ghi bàn thứ 2 ngay trước giờ nghỉ, và Jarrod Bowen ấn định chiến thắng chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. HLV David Moyes đánh phút chia sẻ: “Hành trình trong 2 năm, chúng tôi đang nói về việc xuống hạng, và bây giờ chúng tôi đang nói về việc vào đến bán kết của một giải đấu cúp châu Âu. Thật tuyệt vời và tất cả chúng tôi đang mong chờ nó”.

Barca bị loại sốc, West Ham tiếp tục giấc mơ ảnh 2 Kemar Roofe đưa Rangers vào bán kết.

Đã có kịch tính ở Glasgow khi Rangers bị Braga kéo đến hiệp phụ, trước khi giành chiến thắng 3-1 và thắng chung cuộc 3-2. James Tavernier đã đưa Rangers dẫn trước từ phút thứ 2 để san bằng tỷ số chung cuộc. Chủ nhà sau đó tấn công quyết liệt, họ thấy một bàn thắng bị từ chối và một tình huống bóng dội khung gỗ. Nhưng ở phút 42, Braga bất ngờ rơi vào thế thiếu người khi Vitor Tormena nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Kemar Roofe trong vòng cấm. Tavernier đã dứt điểm thành công từ chấm phạt đền để đưa Rangers đến gần bán kết.

Tuy nhiên, pha đánh đầu ở phút thứ 83 của David Carmo đã gỡ hòa chung cuộc 2-2, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Ở đây, pha dứt điểm ở phút thứ 101 của Roofe đã đưa Rangers vượt lên, trước khi bảo vệ được chiến thắng. Rangers bây giờ sẽ đối đầu với Leipzig trong trận bán kết châu Âu đầu tiên của họ kể từ khi lọt vào trận chung kết UEFA Cup 2008.

Trước đó, Christopher Nkunku đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Leipzig đánh bại Atalanta 2-0 tại Italia để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Tin cùng chuyên mục