Barca bị Galatasaray cầm hòa, Rangers đánh bại Red Star Belgrade

Barcelona đã phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng với Galatasaray ngay trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, trong khi Rangers tiếp tục gây chú ý khi giành chiến thắng 3-0 trước Red Star Belgrade.

Barcelona hòa không bàn thắng với Galatasaray ngay trên sân nhà.
Barcelona hòa không bàn thắng với Galatasaray ngay trên sân nhà.

Barca của HLV Xavi Hernandez đã thống trị trận đấu trong thời gian dài nhưng bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn. Memphis Depay với trận đá chính đầu tiên kể từ tháng 12, đã không thể đánh bại thủ thành Inaki Pena của Galatasaray sau 2 pha cứu thua xuất sắc trong hiệp một. Jordi Alba, Ousmane Dembele và Frenkie de Jong đều có cơ hội dứt điểm cận thành trong hiệp 2, nhưng đội chủ nhà vẫn không thể một lần thành công.

Các vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ tưởng chừng đã tạo được lợi thế trước trận lượt về ở Istanbul vào tuần tới, nhưng Bafetimbi Gomis bị từ chối một bàn thắng bởi VAR xác định có lỗi việt vị. Đội bóng của HLV Xavi vẫn đang bất bại trong 90 phút kể từ thất bại trước Bayern Munich ở trận cuối cùng vòng bảng Champions League vào năm ngoái. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan cần phải làm tốt hơn nhiều vào giữa tuần tới ở lượt về nếu muốn tiếp tục theo đuổi cơ hội lần đầu chiến thắng ở Europa League.

Trong khi đó, Rangers đã tiến một bước dài để lọt vào tứ kết lần đầu tiên kể từ sau thất bại trong trận chung kết UEFA Cup 2008 trước Zenit Saint Petersburg. Các học trò của HLV Giovanni van Bronckhorst sau cú sốc loại bỏ Borussia Dortmund ở vòng play-off, đã có một màn trình diễn vượt trội khác ở trận lượt đi vòng 1/8 trước Red Star Belgrade. Quả phạt đền của James Tavernier và bàn thắng của Alfredo Morelos đã giúp đội chủ nhà sớm tạo cách biệt chỉ sau 15 phút. Leon Balogun ghi thêm bàn thứ 3 ở phút 51 để giúp đại diện Scotland kiểm soát hoàn toàn tình thế trước trận lượt về.

Atalanta cũng tạo được lợi thế khi giành chiến thắng 3-2 trước Leverkusen ở Bergamo. Pha lập công ở phút 63 của cầu thủ chạy cánh Moussa Diaby đã giúp Leverkusen ra về với thất bại tối thiểu và khiến trận lượt về tại Đức vào giữa tuần tới duy trì sự căng thẳng. Ở những diễn biến khác, Abel Ruiz đã ghi bàn ngay ở phút đầu tiên giúp Braga đánh bại Monaco 2-0 tại Bồ Đào Nha. Trong khi Munir El Haddadi giúp Sevilla có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước West Ham.

Barca bị Galatasaray cầm hòa, Rangers đánh bại Red Star Belgrade ảnh 1 Leicester tạo lợi thế lớn trước trận lượt về tại Rennes.

Tại đấu trường “hạng 3” Europa Conference League. PSV Eindhoven và Copenhagen cầm hòa 4-4. Đội khách Đan Mạch dẫn trước 3-1 và 4-3 tại Philips Stadion, nhưng Eran Zahavi đã gỡ hòa khi còn 5 phút cho chủ nhà PSV.

Đại diện được kỳ vọng của bóng đá Anh là Leicester đã đánh bại Rennes của Pháp với tỷ số 2-0 trên sân King Power. Marc Albrighton mở tỷ số sau nửa giờ thi đấu, trước khi nỗ lực ở phút bù giờ của Kelechi Iheanacho đã tạo lợi thế lớn cho “bầy cáo”.

AS Roma của Jose Mourinho đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Vitesse Arnhem. Trong khi Marseille để thủng lưới bàn thua muộn trong chiến thắng 2-1 trước FC Basle tại Stade Velodrome. Feyenoord đã lội ngược dòng để vùi dập Partizan Belgrade với tỷ số 5-2 ở Serbia. Slavia Prague đã hạ gục đội khách LASK Linz với tỷ số 4-1.

Tin cùng chuyên mục