Barca bán “nhân tố chiến thắng” Suarez cho Atletico

Luis Suarez đã ghi 16 bàn thắng trong mùa đầu tiên cho Atletico Madrid và đưa đoàn quân của HLV Diego Simeone thống trị ngôi đầu trong 14 tuần liên tiếp, và cựu ngôi sao của Atletico, Diego Forlan tin rằng đây là quyết định sai lầm chuyển nhượng lớn nhất mà Barcelona từng thực hiện.

Luis Suarez đã giúp Atletico vượt mặt Barca đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez đã giúp Atletico vượt mặt Barca đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Forlan đã có một chặng đường dài gắn bó với Luis Suarez ở tuyển quốc gia Uruguay, với 2 cột mốc đáng nhớ là khi Forlan kiến tạo để Suarez ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển trong năm 2007, và Suarez là người kiến tạo để cựu tiền đạo 41 tuổi này ghi bàn thắng quốc tế cuối cùng năm 2013. Và Forlan nhấn mạnh về quyết định bán Suarez của Barca: “Tất nhiên đó là một sai lầm rất lớn. Ngay sau khi Barca nói rằng anh ấy bị bán, tôi đã biết đó là một sai lầm”.

Bộ đôi này đã nói chuyện vào mùa hè năm ngoái sau khi Barca cho phép Suarez ra đi, không phải bán mà là giải phóng hợp đồng, và không phải đến một đội bóng xa xôi nào đó mà là Atletico. Forlan nói thêm: “Tất cả những gì tôi biết không phải là về màn trình diễn của cậu ấy trên sân cỏ. Tôi nhắn tin cho Suarez và nói: Nge này, cậu cần phải tiếp tục là chính mình. Cậu không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với bất cứ ai vì vậy, hãy tiếp tục làm điều đó ở Atletico Madrid. Khi bạn bị trừng phạt vì một điều gì đó bạn đã không làm, và khi bạn vẫn đang ở trạng thái tuyệt vời, thì hãy chơi tốt và chứng tỏ rằng bạn không vô dụng như một ai đó đã nghĩ”.

Vào Chủ nhật, Suarez và Atletico sẽ đối mặt với Real Madrid, đội kém họ 5 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn một trận. Atletico chưa từng thắng derby Madrid kể từ năm 2016, bao gồm thất bại bất nhờ 0-2 và kết thúc mạch 26 trận bất bại ở lượt đi mùa này. Tuy nhiên, Real vốn cũng rất thất thường kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi vào năm 2018, và hiện tại có thể thiếu cả chân sút chủ lực Karim Benzema.

Forlan đánh giá: “Không chỉ đơn giản là Cristiano Ronaldo đã ra đi, mà Real mất một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Vì vậy, nếu bạn bán một cầu thủ như Ronaldo hoặc Suarez, bạn phải thay thế họ bằng 2 cầu thủ và sau đó vẫn phải đối mặt rủi ro vì cầu thủ mới phải thích nghi. Ngay sau khi Cristiano rời đi, điều đó không bao giờ là dễ dàng đối với Real Madrid và đối với Barcelona bây giờ cũng vậy”.

Tin cùng chuyên mục