Barca, Atletico đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Xavi Hernandez phải đối mặt với bài kiểm tra quan trọng đầu tiên trên cương vị  HLV Barcelona với việc CLB có nguy cơ không thể lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League lần đầu tiên sau 2 thập kỷ.
Barcelona đã để thua Bayern 0-3 ở Camp Nou
Barcelona đã để thua Bayern 0-3 ở Camp Nou

Trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Benfica vào tháng trước đã khiến Barca phải tự quyết định vận mệnh của mình, nhưng oái oăm là lượt trận cuối lại vô cùng khó khăn khi gặp đội đầu bảng E là Bayern Munich, vốn đang bất bại và cực kỳ phong độ.

Nhà vô địch Tây Ban Nha Atletico Madrid ở bảng B đã để thua 3 trận liên tiếp khiến cơ hội giành 1 trong 5 tấm vé cuối cùng dự vòng 16 đội trở nên mờ nhạt. 

Bayern sẽ trừng phạt Barca để phản ứng với kết quả Quả bóng vàng?
Không thắng nổi Benfica, Barca hiện có cách biệt 2 điểm so với đối thủ, nhưng do kém Benfica trong đối đầu, thầy trò Xavi Hernandez không được phép hòa khi chơi trên sân Bayern ở lượt cuối.

Với thực lực Barca lúc này, thắng Bayern đã khó, mà thắng trên sân Munich lại càng khó hơn. Nhưng họ không còn con đường nào khác khi mà Benfica thừa khả năng đánh bại Dynamo Kiev để tranh giành ngôi nhì bảng.

Bayern là một trong ba đội có thành tích hoàn hảo mùa này, và việc Robert Lewandowski không nhận được Quả bóng vàng có thể khiến tiền đạo ngôi sao này có thêm động lực để chứng minh đẳng cấp của mình.

Xavi đã phải chịu thất bại đầu tiên trên cương vị HLV Barca vào thứ Bảy trước Real Betis. Ông cho các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi để chuẩn bị trận đấu ở Munich, nơi chiến thắng sẽ đảm bảo Barca kéo dài 20 năm lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Bị loại khỏi Champions League là một nỗi ám ảnh lớn lao với Xavi khi thời trẻ ông từng chứng kiến bị loại ở mùa giải 2000-2001, khi ông đang trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ. Nhưng để giành 3 điểm ở Munich là một nhiệm vụ còn khó hơn hái sao trên trời.

Barca, Atletico đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League ảnh 1

Cuộc đua tam mã ở bảng B và cuộc đọ sức bốn bên ở bảng G
Porto, AC Milan và Atletico sẽ tranh nhau vị trí thứ 2 sau Liverpool ở bảng B.

Đội 2 lần vô địch châu Âu Porto có lợi thế khi hơn hai đối thủ 1 điểm trước chuyến làm khách của Atletico. Milan tiếp đón đối thủ mạnh Liverpool nhưng cửa thắng vẫn lộ rõ khi Jurgen Klopp phải xoay tua đội hình rất nhiều trước một lịch trình lễ hội bận rộn.
Ở bảng F, đội vô địch Europa League mùa trước Villarreal, vốn bị Manchester United đánh bại trên sân nhà ở vòng 5, sẽ gặp Atalanta khi biết rằng họ xếp trên CLB Italy nếu tránh được thất bại ở Bergamo.

Bảng G mới thực sự là căng thẳng khi cả 4 đội đều có thể đoạt vé nếu thắng lượt cuối. Nhà vô địch Áo, Salzburg dường như đã thành công sau khi tích lũy được 7 điểm sau 3 trận, nhưng 2 trận thua liên tiếp có nghĩa là họ vẫn có thể bị loại nếu để thua Sevilla trên sân nhà.

Lille đang đứng đầu bảng G với 8 điểm và sẽ đi tiếp nếu có được 1 điểm trên sân của Wolfsburg. CLB Đức đứng cuối bảng với 5 điểm, nhưng cũng sẽ đoạt vé nếu thắng được Lille.

Tình hình trong bảng này rất rối rắm, nếu Lille thua Wolfsburg, và trận Salzburg – Sevilla có kết quả hòa, khi đó có đến 3 đội cùng 8 điểm và có đối đầu trực tiếp chồng chéo nhau. Nhưng khi so hiệu số bàn thắng giữa 3 đội, Lille sẽ phải dạt sang Europa League, trong lúc Wolfburg sẽ chiếm ngôi đầu dù chỉ thắng 1-0.

Barca, Atletico đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League ảnh 2
Những đội đã sớm đoạt vé

Mười một CLB được đảm bảo vị trí của họ trong lễ bốc thăm vòng 16 vào ngày 13-12, 5 trong số đó đã giành được vị trí đầu bảng.
Ajax ấn tượng của Erik ten Hag sẽ cố gắng hoàn thành một vòng bảng hoàn hảo lần đầu tiên trong lịch sử CLB trên sân nhà trước Sporting, đội chắc chắn xếp thứ hai trên Borussia Dortmund bất kể kết quả vào thứ Ba.
Paris Saint-Germain không thể soán ngôi đầu bảng A của Manchester City, trong khi Real Madrid có hai điểm dẫn trước Inter Milan ở bảng D trước cuộc đọ sức ở Bernabeu.

Barca, Atletico đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League ảnh 3
Chelsea kéo quân đến sân Zenit Saint Petersburg với quyết tâm phải thắng để giữ ngôi đầu bảng H khi Juventus chắc chắn sẽ gắng lấy 3 điểm trên sân nhà trước Malmo.

Ralf Rangnick đã có một khởi đầu thắng lợi trong vai trò HLV tạm quyền của Man United và an toàn khi biết rằng Quỷ đỏ sẽ đi tiếp ở bảng F cho dù có thua Young Boys của Thụy Sĩ.

Tin cùng chuyên mục