Bão tuyết đe dọa các trận La Liga

Các trận đấu tại La Liga vào thứ bảy đã rơi vào tình trạng có thể bị đình hoãn bất kỳ lúc này khi cơn bão Filomena ập đến khắp đất nước khiến nhiều sân bóng phủ đầy tuyết.

Real Madrid tập luyện trong điều kiện tuyết phủ dày.
Real Madrid tập luyện trong điều kiện tuyết phủ dày.

Bị tác động mạnh nhất là thủ đô Madrid, và thật sự đe dọa đến trận cầu đinh của vòng 18 khi đội đầu bảng Atletico Madrid chào đón Athletic Bilbao tại sân Wanda Metropolitano. Tuyết rơi bắt đầu rơi vào chiều thứ sáu và dự kiến kéo dài tới 18 giờ đến hết giờ ăn trưa thứ bảy, trong khi trận đấu này sẽ được chơi vào chiều hôm đó. Theo nhà khí tượng học Jordi Carbo, thì trận đấu này sẽ “phức tạp” do tuyết rơi dày ở thủ đô. Trong khi đó, dù hiện tại vẫn chưa rõ thời tiết sẽ gây ra sự gián đoạn như thế nào, nhưng dự báo đang có thêm nhiều trận hiện đang trong tình trạng cân bằng.

Và tuyết đã gây ảnh hưởng lớn trong công tác chuẩn bị trước trận. Atletico đã không thể tập luyện tại trung tâm Cerro del Espino của họ vào thứ sáu do tuyết rơi quá dày, nên phải hạn chế tập luyện ở phòng tập thể dục trong nhà. Trong khi đó, hình ảnh cho thấy các cầu thủ Real cũng tập dưới trời tuyết trắng.

Thầy trò HLV Zinedine Zidane - người được La Liga bật đèn xanh chỉ đạo ở trận đấu tại Osasuna vào thứ bảy sau khi có kết quả âm tính Covid-19 gần nhất - sau đó dù quyết định du hành sớm đến sân đối thủ vào chiều thứ sáu, nhưng đã bị kẹt lại hơn 2 giờ tại sân bay. Phát ngôn viên của Real cho biết hôm thứ sáu: “Họ nói với chúng tôi rằng tình hình khá xấu. Các đường băng cất cánh đã đóng cửa và các máy dọn băng đang hoạt động. Chúng tôi ước tính đã ở đây hơn 2 giờ. Cảm giác thật khó chịu”.

Bên trạnh các trận đấu có sự góp mặt của 2 đại diện Madrid, thì thứ bảy này còn chứng kiến nhiều trận hấp dẫn khi Barcelona ra sân tại Granada và màn cạnh tranh tốp 4 giữa Sevilla và Sociedad. Diễn biến La Liga sau 17 vòng đấu đang chứng kiến Atletico vững chắc ở ngôi đầu với 38 điểm, dù họ chỉ mới thi đấu 15 trận. Real xếp nhì với 36 điểm, nhiềm hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Barcelona. Sociedad đang xếp thứ 4 với 30 điểm.

Tin cùng chuyên mục