Báo Tây Á: U23 Saudi Arabia đã đánh bại U23 Việt Nam đầy khó chịu

Thừa nhận chiến thắng của U23 Saudi Arabia hoàn toàn xứng đáng, nhiều tờ báo và trang thông tin thể thao quốc tế cũng dành những lời khen đến U23 Việt Nam về nỗ lực và sự cố gắng.

Nhâm Mạnh Dũng trong vòng vây của các cầu thủ U23 Saudi Arabia. ẢNH: NGHĨA HƯNG
Nhâm Mạnh Dũng trong vòng vây của các cầu thủ U23 Saudi Arabia. ẢNH: NGHĨA HƯNG

Đã không có bất ngờ xảy ra trên sân Lokomotiv (Uzbekistan) vào rạng sáng 13-6, khi U23 Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở trận tứ kết Giải U23 châu Á 2022. Dù vậy, đoàn quân Gong Oh-kyun để lại giới mộ điệu màn trình diễn đầy ấn tượng trong nửa đầu hiệp 1, với liên tiếp các cơ hội có chuyển thể chuyển hóa thành bàn thắng. Điểm nhấn là pha sút xa đưa bóng đập xà ngang khung thành U23 Saudi Arabia đến từ Lê Minh Bình ở phút 35. Tình huống suýt nhận bàn thua này làm đại diện đến từ Tây Á thức tỉnh, và từ đó khoảng cách chênh lệch giữa 2 đội được bộc lộ rõ.   

Trong loạt bài tường thuật lại sau trận đấu, đồng loạt các tờ báo và trang tin thể thao quốc tế thừa nhận U23 Saudi Arabia đã gặp nhiều khó khăn trước U23 Việt Nam. Đặt tiêu đề bài viết: “U23 Saudi Arabia lần thứ 3 vào bán kết Giải U23 châu Á”, nhật báo Arriyadiyah (Saudi Arabia) thành lập vào năm 1975 có đoạn: “U23 Saudi Arabia đã đánh bại đối thủ U23 Việt Nam đầy khó chịu để có lần thứ 3 trong lịch sử giành quyền vào chơi bán kết sau năm 2013 và 2020. Hai lần trước, toàn đội đều vào chung kết và thất bại. Nhưng đoàn quân của HLV Saad Al-Shehri đang hướng đến danh hiệu đầu tiên”.

Trong khi Koora - chuyên trang thông tin tổng hợp bóng đá Tây Á có lời bình: “U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy hưng phấn, và điều này khiến U23 Saudi Arabia bất ngờ. Đội bóng Đông Nam Á đẩy cao đội hình lên tấn công, thậm chí suýt có được bàn thắng nếu thủ môn Al-Alqidi và xà ngang của U23 Saudi Arabia không từ chối những cú dứt điểm của họ”.

Báo Tây Á: U23 Saudi Arabia đã đánh bại U23 Việt Nam đầy khó chịu ảnh 1 Danh Trung nỗ lực thi đấu khi trở lại sau chấn thương. ẢNH: NGHĨA HƯNG
Còn tờ điện tử Mercatoday.com viết: “U23 Saudi Arabia đã gặp khó khi đối diện với nửa hiệp đấu thứ nhất chơi bùng nổ của U23 Việt Nam, điểm nhấn là cú sút rất căng của Minh Bình. U23 Saudi Arabia thi đấu không quá xuất sắc, nhưng biết cách thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn”.

Theo Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (The-AFC.com), U23 Việt Nam đã nhập cuộc tốt với những cơ hội do Trần Danh Trung, Vũ Tiến Long khởi xướng và được Lê Minh Bình, Nhâm Mạnh Dũng kết thúc trong sự tiếc nuối, đặc biệt là cú sút xa đưa bóng trúng xà đến từ Minh Bình. Sau tình huống này, U23 Saudi Arabia tăng tốc độ và có được bàn thắng của Al-Harbi ở phút 41. “Với đối thủ đang hưng phấn, U23 Việt Nam tiến vào phòng thay đồ với tâm thế cần hiệp 2 đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, U23 Saudi Arabia tiếp tục điều khiển nhịp độ trận đấu trong thời gian còn lại, và mọi hy vọng về khả năng ngược dòng của U23 Việt Nam đã bị dập tắt ở phút 65 khi Al-Brikan đánh đầu ghi bàn từ cự ly gần”, AFC viết.

Tin cùng chuyên mục