Báo Philippines: Đội nhà đối mặt với ngọn núi cao U23 Việt Nam

Nhật báo Manila Bulletin có tuổi đời hơn 100 năm đánh giá rất cao chủ nhà U23 Việt Nam - đối thủ tiếp theo của U23 Philippines ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Philippines gặp U23 Việt Nam - đối thủ mạnh nhất bảng A môn bóng nam SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
U23 Philippines gặp U23 Việt Nam - đối thủ mạnh nhất bảng A môn bóng nam SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Theo lịch, U23 Việt Nam và U23 Philippines gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng A thuộc môn bóng đá nam SEA Games 31 vào 19g tối 8-5 trên sân Phú Thọ. Cả 2 cùng có 3 điểm sau chiến thắng ở trận ra quân, nhưng U23 Philippines xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, đội chủ nhà SEA Games 31 có đẳng cấp khác hoàn toàn so với Timor Leste - đối thủ mà U23 Philippines đã giành chiến thắng 4-0.

Trong bài viết mang tiêu đề: “U23 Philippines đối mặt với ngọn núi cao U23 Việt Nam” đăng tải trên nhật báo Manila Bulletin, tác giả Jonas Terrado nhận định: “Đội bóng của HLV Norman Fegidero sẽ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam, mặc dù toàn đội đã khởi đầu chiến dịch SEA Games 31 đầy thuyết phục với chiến thắng 4-0 trước Timor-Leste”.

Không chỉ khoảng cách về chiều sâu đội hình, U23 Philippines còn gặp bất lợi về việc phải thi đấu dưới “chảo lửa” gần 20.000 CĐV ở sân Phú Thọ. Nhật báo Manila Bulletin dẫn lời của tiền vệ Christian Rontini để dự báo về trận cầu khó khăn dành cho U23 Philippines.

Báo Philippines: Đội nhà đối mặt với ngọn núi cao U23 Việt Nam ảnh 1 U23 Phillipines đầy thoải mái trước khi gặp U23 Việt Nam
Tuyển thủ U23 Philippines trả lời: “U23 Việt Nam là chủ nhà của giải đấu, và tất nhiên họ sẽ có người thứ 12 là người hâm mộ của họ. Nhưng chúng tôi không sợ hãi. Toàn đội sẽ cùng nhau ngẩng cao đầu hướng về phía trước. Tôi tin đó sẽ là trận chiến hay, trận đấu hay. Tôi nghĩ đây là trận đấu mà mọi người đều muốn chơi vì có thể giúp các đồng đội trở thành một cầu thủ giỏi khi thi đấu dưới áp lực của đám đông lớn và gặp đội bóng mạnh. Chúng tôi đã sẵn sàng”.

Tương tự Christian Rontini, HLV Norman Fegidero và đội trưởng Stephan Schrock trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Việt Nam mới đây đều tự tin sẽ cùng U23 Philippines làm nên chuyện trước chủ nhà U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục