Bao giờ Monaco gượng dậy?

Thierry Henry vẫn chưa thể giúp Monaco có được chiến thắng sau 5 trận cầm quân (2 thua, 3 hòa) trên các đấu trường. Monaco đã trải qua 15 trận không thắng và nguy cơ chuỗi trận này sẽ kéo lên con số 16 vì cuối tuần này họ phải tiếp đội đầu bảng PSG ở Ligue 1.
Bao giờ Monaco gượng dậy?

 Nguồn tin từ Monaco cho biết dù Henry chưa tạo được dấu ấn nào sau khi thay Leonardo Jardim nhưng vẫn ông an toàn, tức không bị sa thải.

Giới phân tích cho rằng mối lương duyên Monaco – Thierry Henry không phù hợp ở thời điểm hiện tại. Monaco quá đuối với 1 thắng sau 10 trận thời Jardim khiến tinh thần toàn đội sa sút thì Henry, một người chưa từng có ngày nào là HLV trưởng nên quá thiếu kinh nghiệm vực dậy đội bóng. Trong hoàn cảnh tinh thần rệu rã thì ông Henry lại sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Diop 18 tuổi đá chính 3/5 trận của Henry. Sylla 18 tuổi đá chính 4/5 trận vừa qua… Falcao kỳ cựu thì bị thay ra ở trận thua Brugge bằng cầu thủ 17 tuổi Guoano. Lão tướng Falcao chưa trận nào đá trọn 90 phút dưới thời Henry.

Ông Henry cho rằng thất bại 0-4 trước Brugge thật buồn nhưng cũng có nét… tích cực là Monaco sớm bị loại khỏi Champions League nên có thể dồn toàn lực cho cuộc chiến trụ hạng ở Ligue 1. Thời điểm hiện tại, Monaco có tới 10 cầu thủ chấn thương và đang dần hồi phục nên hy vọng sẽ từng bước tìm lại hình ảnh của á quân mùa giải trước. Sau trận đấu với PSG sẽ là quãng nghỉ 2 tuần cho các trận đấu quốc tế càng giúp cho Henry có thời gian để giải quyết khủng hoảng tinh thần và cầu thủ bình phục chấn thương. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Henry cần cầu viện một HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc để học hỏi cách thức vượt qua khó khăn hiện tại.

                                                                                      HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục