Báo động giả, Neymar không tái phát chấn thương mà sẵn sàng gặp Croatia

Phong độ của Neymar đang là điểm nóng trước thềm World Cup 2018. Hôm thứ Năm, giới mộ điệu Brazil hoảng hốt khi hay tin đội trưởng Selecao tái phát chấn thương. Nhưng tiền vệ Fernandinho hôm nay khẳng định siêu sao Barca vẫn chơi bóng bình thường và thậm chí sẽ ra sân trận giao hữu với Croatia tối mai.
Neymar vui vẻ khi theo đội đến Liverpool.
Neymar vui vẻ khi theo đội đến Liverpool.

Brazil đang theo dõi sát sao tình trạng thể lực của cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi họ chuẩn bị đá giao hữu với Croatia ở Anfield. Neymar là niềm hy vọng sống còn của Brazil ở World Cup 2018, nhưng anh không chơi bất cứ trận cầu nào kể từ tháng 2, sau ca chấn thương rạn xương bàn chân.

Báo động giả, Neymar không tái phát chấn thương mà sẵn sàng gặp Croatia ảnh 1 Neymar cần người săn sóc trong buổi tập hôm thứ Tư ở Tottenham.

Tiền đạo 26 tuổi của Paris Saint Germain đã phải gọi người săn sóc bàn chân trong buổi tập hôm thứ tư ở trại huấn luyện của Tottenham (Bắc London). Anh ngồi ngoài trong buổi tập của Brazil hôm thứ Năm như một biện pháp phòng ngừa nhưng cũng đủ khiến giới mộ điệu Selecao lên ruột. Báo chí loan tin Neymar tái phát chấn thương nhưng hôm nay đồng đội Fernandinho khẳng định: “Với những bước di chuyển và rê dắt bóng mà Neymar thực hiện trên sân tập, cho thấy cậu ấy chẳng còn chấn thương gì cả”.

“Neymar tìm lại sự tự tin mới là điều quan trọng. Cậu ấy chứng tỏ là không e sợ các hậu vệ chúng tôi khi cậu rê bóng qua họ mà chẳng ngần ngại gì. Đây là bước đầu để lấy lại sự tự tin 100% cho World Cup 2018”.

“Chúng tôi luôn hỗ trợ cậu ấy hồi phục bởi chẳng nghi ngờ gì, Neymar sẽ tạo nên khác biệt cho Selecao. Tôi từng rơi vào hoàn cảnh của Neymar, khi bị chấn thương bạn không dễ gì quay lại với phong độ cũ. Bạn phải tập luyện hàng ngày nhưng khi xương còn đau là vẫn còn khó khăn”.

Nhưng tiền vệ Manchester City Fernandinho quả quyết: “Neymar đã sẵn sàng. Cậu ấy rất khỏe mạnh. Cậu ấy dính chấn thương không quá nguy hiểm và chỉ cần thời gian hồi phục. Nhưng giờ cậu ấy đang tập luyện tốt và cảm thấy rất tốt”.

Neymar sẽ không đá chính trận gặp Croatia tối mai, nhưng anh sẽ ra sân trong vai trò dự bị. HLV Tite không muốn gặp bất cứ mạo hiểm nào khi trận ra quân ở World Cup gặp Thụy Sĩ diễn ra vào ngày 17-6 tới. Tuy nhiên, ông cần giúp Neymar bắt nhịp trở lại khi Brazil chỉ còn 2 trận giao hữu trước giải và trận gặp Croatia, sau đó là gặp Áo ở Vienna ngày 10-6 tới.

Tin cùng chuyên mục