Báo động đỏ cho Frank Lampard

Không ai có thể ngờ một Everton với dàn hảo thủ Richarlison, Allan, Calvert-Lewin giờ đây đang rơi vào vòng xoáy trụ hạng. Frank Lampard với nhiệm vụ trục vớt con tàu đắm thừa hiểu rằng không còn nhiều thời gian cho Everton nếu họ không thay đổi ngay lập tức.
HLV Frank Lampard đầy gian nan cùng Everton bám trụ lại Premier League
HLV Frank Lampard đầy gian nan cùng Everton bám trụ lại Premier League

Tiếp quản ghế nóng từ Rafa Benitez, huyền thoại Chelsea được tin tưởng sẽ truyền luồng sinh khí mới để xua tan đám mây u ám tại Goodison Park. Tuy nhiên khởi sắc chưa thấy, giờ đây Everton đã rớt xuống vị trí 17, bằng điểm với Watford ở phía sau và chỉ hơn về hiệu số. Dù chơi ít 3 trận và còn quyền tự quyết nhưng với tinh thần rệu rã hiện tại, rất nhiều fan nửa xanh thành Liverpool đã nghĩ đến viễn cảnh tiêu cực nhất. 

Tuần trước, Everton đã thất thủ trước Wolves ngay tại Goodison Park và còn chơi thiếu người khi hậu vệ Jonjoe Kenny nhận thẻ đỏ. Sau trận đấu, rất nhiều cổ động viên đội bóng áo xanh la ó và chỉ trích Frank Lampard cùng các học trò ở dưới sân. 

“Công việc của tôi ở đây là truyền sự tự tin cho các cầu thủ để họ vững vàng rằng đội sẽ cải thiện và những chiến thắng sẽ lại đến. Đã lâu rồi, Everton không được tận hưởng chiến thắng và nó như một thói quen ám ảnh lấy bầu không khí tại đây. Tôi biết sẽ rất khỏ để thay đổi nó một sớm một chiều và thực tế không cho phép tôi có quá nhiều thời gian. Tôi sẽ cố gắng hết sức và các cầu thủ cũng vậy. Tôi không muốn nói về thẻ đỏ của Jonjoe (Kenny), bóng đá là vậy, cậu ấy không có lỗi và không phải chịu trách nhiệm cho trận thua này. Điều duy nhất tôi có thể đảm bảo với toàn thể cổ động viên của The Toffees rằng, còn 12 trận đấu phía trước và toàn đội sẽ nỗ lực với tất cả khả năng và nhiệt huyết. Hãy tin ở chúng tôi!” – Frank Lampard trả lời phỏng vấn sau trận Wolves. Thất thủ trước Bầy Sói đã là trận thua thứ 8 trong 9 trận gần nhất của Everton tại Premier League. 
Nửa xanh thành Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Newcastle vào ngày mai trong nỗ lực kiếm điểm để bám trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh. Cuộc đào thoát của Super Frankie cùng các học trò trong chuỗi 12 trận còn lại khởi đầu đầy thách thức với đại gia mới của bóng đá Anh đang chơi đầy khởi sắc. Everton sẽ phải cố gắng rất nhiều để thay đổi bộ mặt bạc nhược nếu không muốn tiếp tục nhận trái đắng tại sân nhà Goodison Park.

Tin cùng chuyên mục