Báo chí Đức: Erling Haaland tới Bayern chứ không phải Man City

Dù nhiều tin đồn Erling Haaland gia nhập Manchester City với bản hợp đồng béo bở nhưng có vẻ như tiền đạo Na Uy chọn cách tiếp tục ở lại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich.
Salihamidzic ôm chấm lấy Haaland sau trận Bayern - Dortmund vừa qua
Salihamidzic ôm chấm lấy Haaland sau trận Bayern - Dortmund vừa qua

Erling Haaland vẫn còn 2 năm hợp đồng với Borussia Dortmund nhưng từ mùa hè 2021 tới nay, phong độ thi đấu quá xuất sắc của ngôi sao Na Uy đã nảy sinh vô số thông tin chuyển nhượng.

Mùa giải trước, tiền đạo Na Uy đá 28 trận Bundesliga ghi được 27 bàn. Mùa này, ngôi sao 21 tuổi liên tục gặp chấn thương nên chỉ chơi được 21 trận và có 18 bàn thắng. Trong những ngày qua, thông tin về khả năng Haaland rời sân Signal Iduna càng rộ hơn vì sắp tới ngày 30-4-2022. Đó là ngày cuối cùng để bên mua có thể thực hiện việc mua lại hợp đồng với giá 63 triệu bảng. Sau thời hạn này, giá cả sẽ thay đổi trên bàn đàm phán.

Cách đây nửa tháng, có thông tin Haaland sang Manchester City với bản hợp đồng 5 năm kèm mức lương 500.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, cả Dortmund và Manchester City đều không khẳng định thông tin này. Tờ báo Bild (Đức) vừa cho biết cả Haaland và Bayern Munich có những động thái báo hiệu khả năng “kết duyên”. Đầu tháng Ba vừa qua, Haaland tới Munich điều trị chấn thương và đã có cuộc nói chuyện với Giám đốc thể thao Bayern Munich là Salihamidzic tại nhà riêng của ông này trong quãng một tiếng đồng hồ. Ở trận đấu vừa qua tại Bundesliga giữa hai đối thủ này, tiền đạo Haaland có thêm cuộc nói chuyện nữa với Salihamidzic. Cuộc gặp gỡ lần này kéo dài hơn rất nhiều so với lần đầu tiên hồi tháng Ba.

Thông tin Haaland sang Bayern càng được củng cố hơn từ… Monaco. Đó là GĐĐH của Bayern, Oliver Kahn đã gặp siêu cò Mino Raiola, vốn là người đại diện của Haaland. Thoạt đầu, mọi người tưởng rằng cuộc gặp này sẽ nói về khả năng chuyển nhượng của bộ đôi Ajax là Noussair Mazraoui và Ryan Gravenberch nhưng thực tế tập trung chủ lực vào vụ Haaland.

Mới đây nhất, Haaland đã sang Monaco gặp trực tiếp người đại diện của mình để chốt sớm tương lai trước ngày 30-4 mà giới thạo tin cho rằng khả năng gia nhập Bayern Munich là rất cao.

Việc Haaland gia nhập Bayern không ảnh hưởng tới chuyện đi hay ở của Robert Lewandowski bởi vì hai cầu thủ này có thể chơi cùng nhau trên hàng tấn công hoặc tiền đạo Na Uy có thể chơi trung phong một khi tiền đạo Ba Lan ra đi.

Tin cùng chuyên mục