Báo chí châu Á: Chưa thôi sửng sốt với chiến tích của U23 Việt Nam

Báo Fox Sports không ngần ngại dành cho các chàng trai U23 Việt Nam những mỹ từ “viết chuyện thần thoại”, “lập nên kỳ tích”… Trong khi trang chính thống của Liên đoàn bóng đá châu Á miêu tả rất kỹ và đầy đủ về chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo trước U23 Qatar ở bán kết…

Các chàng trai U23 Việt Nam chiếm trọn cảm tình của báo chí châu Á.
Các chàng trai U23 Việt Nam chiếm trọn cảm tình của báo chí châu Á.

“Hãy dành cho U23 Việt Nam những lời khen ngợi đẹp nhất, vì chính họ chứ chẳng phải ai khác đã khiến cả làng bóng đá thế giới phải sửng sốt khi điền tên mình vào trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018”, bình luận viên của kênh Fox Sports đã gần như gào lên như thế sau cú sút luân lưu quyết định của Văn Thanh, giúp U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích ở sân chơi châu lục.

Fox Sports phiên bản châu Á viết rằng: “Họ (U23 Việt Nam) đã tiến vào trận chung kết sau loạt sút luân lưu đầy quả cảm. Chính xác thì đấy là cách mà họ viết nên câu chuyện thần thoại. Đội bóng của ông Park Hang-seo chiến đấu thật kiên cường và không từ bỏ những cơ hội của họ. Họ thật gan dạ và lì lợm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam…”.

Báo chí Thái Lan ngượng mộ U23 Việt Nam.
Trong khi đó, trên trang www.the-afc.com, chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar được miêu tả rằng “giống như thể chúng ta đang được xem những thước phim kinh dị, hồi hộp và căng thẳng đến phút cuối cùng. Hai pha cản phá luân lưu của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chính thức giúp U23 Việt Nam giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Đấy là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc, dưới tài cầm quân tuyệt vời của HLV Park Hang-seo”.

Cũng trên trang thông tin chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á, trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar đã diễn ra kịch tính và cuốn hút người xem đến giây phút cuối cùng, để rồi chiến thắng tìm đến đội bóng không được đánh giá cao hơn nhưng đã chiến đấu quả cảm và đầy kiêu hãnh. “Các cầu thủ Qatar đã vỡ vụn trái tim trong trận đấu đầy khó khăn với U23 Việt Nam, trước người hùng Bùi Tiến Dũng”, AFC kết luận.

Chiến thắng trước U23 Qatar của U23 Việt Nam làm nức lòng người yêu bóng đá.
Nhật báo Siam Sport của Thái Lan dành sự quan tâm đặc biệt đến cuộc hành trình của U23 Việt Nam, nên không ngần ngại khẳng định: “Chiến tích lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2018 đã giúp bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á”. Tờ Four Four Two phiên bản tiếng Thái đã ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar là “kết quả của tinh thần chiến đấu kiên cường và không biết mệt mỏi”. Tờ Goal phiên bản tiếng Thái Lan còn phấn khích hơn với câu chữ: “U23 Việt Nam hùng vĩ đã đánh bại U23 Qatar 4-3 ở loạt sút luân lưu để sừng sững tiến vào trận chung kết của giải đấu năm nay”…

Tin cùng chuyên mục