“Bạo chi” 80 triệu bảng, Quỷ đỏ đã có tân binh đầu tiên?

Theo tin từ The Sun, Man.United đã đồng ý với Lazio bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ trung tâm Sergej Milinkovic-Savic.

Sergej Milinkovic-Savic (phải) tỏa sáng trong màu áo Lazio. Ảnh: Getty Images
Sergej Milinkovic-Savic (phải) tỏa sáng trong màu áo Lazio. Ảnh: Getty Images

HLV Jose Mourinho đã đưa tiền vệ 23 tuổi người Serbia vào tầm ngắm từ lâu, sau những tư vấn từ học trò và là đồng hương tài năng của cầu thủ này là Nemanja Matic. Milinkovic-Savic trưởng thành từ Vojvodina, Genk và phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Lazio trong mùa hè năm 2015.

Trong 3 mùa giải chơi cho đội bóng thủ đô Italia, cầu thủ này được đánh giá là một trong những tiền vệ hoàn thiện bật nhất của Serie A. Milinkovic-Savic là tiền vệ con thoi, chắc chắn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Matic vốn thiên về đánh chặn. Ở mùa giải này, ngôi sao người Serbia đã ghi 13 bàn và có thêm 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Lazio.

HLV Mourinho mới đây cũng khẳng định mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè là một tiền vệ trung tâm, khi ông cần người thay vị trí Michael Carrick để lại vì giải nghệ cuối mùa này, trong lúc Marouane Fellaini vẫn chưa chắc chắn về tương lai. Những tiền vệ trung tâm khác, Paul Pogba tinh tế nhưng thiếu sức mạnh trong phòng ngự, còn Ander Herrera đang bộc lộ khá nhiều hạn chế. Scott McTominay gây ấn tượng mùa này, nhưng cầu thủ 21 tuổi người Scotland chỉ đang ở dạng tiềm năng.

Theo tin, Man.United miễn cưỡng biến ngôi sao 23 tuổi này trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 tại bóng đá Anh, chỉ sau thương vụ 89 triệu bảng đưa Pogba từ Juventus trở lại Old Trafford trong mùa hè năm 2016, là vì lo ngại giá trị của anh còn tăng hơn sau World Cup 2018.

Nếu thương vụ này thật sự thành công, thì Man.United chắc chắn cũng sẽ từ bỏ nỗ lực giành Fred của Shakhtar Donetsk, tiền vệ người Brazil có giá khoảng 40 triệu bảng và vốn cũng đang được theo đuổi bởi Man.City.

Tin cùng chuyên mục