Bão chấn thương tàn phá đội hình Barca

Ít nhất 5 trụ cột đã được xác nhận dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, HLV Xavi Hernandez lúc này chỉ biết cầu nguyện để những thông tin không mong muốn đó đừng tiếp tục dập tắt nguồn cảm hứng đang lên ở đội bóng của mình.

Ronald Araujo và Jules Kounde (phải) chắc chắn vắng mặt ở trận Siêu kinh điển lượt đi tại Real Madrid vào ngày 16-10.
Ronald Araujo và Jules Kounde (phải) chắc chắn vắng mặt ở trận Siêu kinh điển lượt đi tại Real Madrid vào ngày 16-10.

Barcelona đã thông báo chính thức về chấn thương của bộ đôi trung vệ chủ chốt Ronald Araujo và Jules Kounde. Theo đó, nghiêm trọng nhất là Araujo, khi anh tổn thương gân bánh chè ở đùi phải khi cùng tuyển Uruguay đá giao hữu với Iran, chẩn đoán có thể nghỉ cho đến hết năm đồng nghĩa khả năng dự World Cup 2022 cũng kết thúc. Trong khi đó, Kounde chấn thương đùi ở tuyển Pháp và có thể phải nghỉ khoảng một tháng. Đây là cú sốc lớn khi Araujo là nhân tố không thể thiếu của hàng phòng ngự ở mùa giải mới, trong khi tân binh Kounde dù là một trung vệ nhưng đang được triển khai hiệu quả ở vị trí hậu vệ phải, nơi anh đã có 3 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Nhưng tin xấu chưa dừng lại. Mới nhất HLV tuyển Pháp Didier Deschamps xác nhận tiền đạo Ousmane Dembele đang gặp vấn đề ở bắp chân. Cầu thủ 25 tuổi có lần đầu tiên khoác áo tuyển Pháp kể từ Euro 2020 vào giữa tuần, anh vào sân từ băng ghế dự bị trong 11 phút cuối trận gặp Áo nhưng phải tập riêng ở buổi tập sau đó. Dembele đã đạt phong độ cao ở giai đoạn tiền mùa giải cùng Barca, và cũng nhập cuộc rất tốt khi ghi 2 bàn và có 4 đường kiến tạo trong 8 trận mở màn của mùa giải 2022-2023.

Trong khi đó, bộ đôi ngôi sao của tuyển Hà Lan, tiền đạo Memphis Depay và tiền vệ Frenkie de Jong cũng đã bỏ lỡ trận cuối cùng vòng bảng Nations League khi đối đầu tuyển Bỉ vì các vấn đề về thể trạng. Nếu Depay chỉ mới ra sân 3 lần và ghi 1 bàn, thì De Jong nằm trong số những cầu thủ đã chơi trọn vẹn 8 trận mùa này.

Barca đang xếp nhì bảng La Liga khi thắng 5 hòa 1 sau 6 trận La Liga, chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid. Họ cũng thắng 1 hòa 1 tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương đang đe dọa có thể khiến tình hình xấu đi ở thời điểm then chốt này - vốn bao gồm 2 lượt trận quan trọng với Inter Milan tại Champions League, cùng trận Siêu kinh điển lượt đi tại Real Madrid vào ngày 16-10.

Tin cùng chuyên mục