Bảng lương Man United tăng phi mã, chạm mốc 354 triệu bảng/năm

Chỉ sau 1 năm, bảng lương của Man Unites đã tăng gần 1/4, khiến mỗi năm CLB phải chi trả đến 354 triệu bảng. Nguyên do dễ hiểu là những bản hợp đồng khủng hồi mùa hè đã gây tình trạng bội chi.
Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho gia nhập sân Old Trafford trong mùa hè
Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho gia nhập sân Old Trafford trong mùa hè

Báo cáo tài chính mới nhất của Quỷ đỏ đã tiết lộ một thực tế là hóa đơn tiền lương của CLB đã tăng vọt. Thậm chí tăng đến 23,1 % so với trước. Bằng chứng là hóa đơn tiền lương của quý 3, tức là quý đầu tiên của mùa giải mới đã tăng lên đến mức 88,5 triệu bảng.

Đó là hệ quả của việc bổ sung trong mùa hè một số ngôi sao đắt giá, bao gồm Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho. Mực lương cao của dàn cầu thủ Old Trafford giờ khiến CLB phải gánh bảng lương 354 triệu bảng/năm.

Tổng doanh thu của Man United trong quý đã tăng lên, từ 109 triệu bảng vào năm 2020 lên 126,5 triệu bảng, với việc CLB được hưởng lợi từ sự trở lại của người hâm mộ trong các trận đấu trên sân nhà.
Điều đó đã giúp tăng doanh thu mua bán của họ lên 8%, nhưng thu nhập từ việc phát sóng trực tiếp đã bị ảnh hưởng bởi các trận đấu trong nước không còn được đảm bảo trên sóng truyền hình, như hệ quả của đại dịch.

Man United cũng tăng thu nhập nhờ việc chuyển nhượng, khi CLB kiếm được 17,4 triệu bảng, phần lớn nhờ vào việc bán Daniel James cho Leeds và điều khoản bán chịu được kích hoạt bởi vụ chuyển nhượng của Romelu Lukaku từ Inter Milan sang Chelsea.

Tổng số phí chuyển nhượng phải trả cho Ronaldo, Sancho và Varane lên tới 127 triệu bảng, nhưng những khoản phí đó sẽ được chia theo một số mùa giải, do đó lợi nhuận hiện tại vẫn là con số được ghi nhận, trong lúc nợ ròng của Man United vẫn ở mức 439 triệu bảng.

Phát biểu về báo cáo tài chính của CLB, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cho biết: 'Những kết quả tài chính này hôm nay chứng minh khả năng phục hồi của CLB qua đại dịch, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là thành công trên sân cỏ.
'HLV, các cầu thủ và tất cả mọi người ở CLB quyết tâm đạt được mục tiêu đó'.

Bảng lương Man United tăng phi mã, chạm mốc 354 triệu bảng/năm ảnh 1 Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward
Ed Woodward khẳng định sự tập trung của Manchester United vẫn là mang lại thành công trên sân cỏ.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chịu áp lực trong nhiệm kỳ này khi ông muốn giành được chiếc cúp bạc đầu tiên với CLB kể từ khi nắm quyền vào năm 2018.

Man United đã tìm cách bảo vệ nhà cầm quân của mình bằng cách nhấn mạnh rằng họ không có kế hoạch thay thế ông ngay lập tức mùa này, bất chấp một loạt các kết quả đáng thất vọng.
Đội bóng của Solskjaer hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm. Họ đã bị loại khỏi Carabao Cup bởi West Ham, nhưng vẫn đứng đầu bảng Champions League với hai trận đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục