Bảng H: Real thắng chật vật

Lượt đấu cuối chứng kiến Real Madrid thắng chật vật Dortmund với tỉ số 3-2. Trong khi đó, Tottenham đã dễ dàng vượt qua APOEL Nicosia với tỷ số 3-0.

Ronaldo (trắng) và đồng đội có chiến thắng chật vật trước Dortmund. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) và đồng đội có chiến thắng chật vật trước Dortmund. Ảnh: Getty Images

Dortmund chính thức bị loại, Real đã vào vòng trong sau lượt đấu thứ 5, cho nên cuộc đối đầu giữa hai đội không còn nhiều  ý nghĩa. Với tình chất như vậy, không có gì lạ khi HLV Zinedine Zidane sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Trên hàng công, Borja Mayoral được tạo cơ hội sát cánh cùng Cristiano Ronaldo. Hàng thủ, Theo Hernandez thay thế Marcelo đảm nhận vai trò cánh trái, trong khi tuyến giữa Mateo Kovacic cũng thay Luka Modric.

Có sự xáo trộn lớn trong đội hình, nhưng dường như không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công đội chủ sân Bernabeu. Chỉ cần 8 phút, Mayoral đã ghi bàn mở tỉ số cho Real sau đường chuyền từ Isco. Khai thông thế bế tắc sớm, Real chơi thoải mái hơn và một lần nữa, Ronaldo lại chứng tỏ khả năng ghi bàn tại Champions League dù vô duyên tại La Liga, 4 phút sau bàn thắng mở tỉ số, tiền đạo người Bồ Đào Nha có pha sút xa tuyệt đẹp để nhân đôi cách biệt. Pha lập công này, Ronaldo đã làm nên lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận đấu vòng bảng.

Tạo cách biệt rất sớm, Real chơi có phần chùng xuống. Vì vậy, tạo điều kiện để Emerick Aubameyang ghi cú đúp vào thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai, trước Lucas Vazquez ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà ở phút 81, nhằm khép lại chiến thắng chật vật.

Nói về màn trình diễn các học trò, HLV Zidane cho biết: “Chúng tôi bắt đầu trận đấu rất tốt với việc ghi hai bàn thắng. Sau đó với chấn thương của Varane, chúng tôi đã có vấn đề. Tuy nhiên, thời gian gần cuối hiệp 2, màn trình diễn tốt trở lại khi Lucas Vazquez đã làm tốt nhiệm vụ ở vị trí tốt nhất của anh ấy với bàn thắng”.

Diễn biến còn lại của bảng, Tottenham với việc đã chắc ngôi đầu, nên khi chạm trán APOEL trên sân nhà, HLV Mauricio Pochettino cũng sử dụng phần lớn những cầu thủ dự bị. Dù vậy, bao nhiêu đó cũng quá mạnh với đội khách, nên không có gì bất ngờ khi Tottenham dễ dàng giành chiến thắng 3-0, với các pha lập công của Fernando Llorente, Son Heung-Min và Kevin Nkoudou. 

Tin cùng chuyên mục