Bảng H: Bồ Đào Nha - Ghana 3-2, Ronaldo ghi tên vào lịch sử

Màn rượt đuổi tỷ số với 5 bàn thắng trong hiệp 2 đã mang đến một trận cầu mãn nhãn trên sân 974, nơi Cristiano Ronaldo tạo dấu ấn lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

Cú sút phạt đền thành công của Ronaldo
Cú sút phạt đền thành công của Ronaldo

Bất chấp những tai tiếng ở CLB Manchester United, Cristiano Ronaldo vẫn rất tập trung vào trận đấu ở World Cup với Ghana.  Phút 9, Ronaldo suýt ghi bàn khi anh lao theo đường chọc khe của đồng đội, thoát qua phòng tuyến áo trắng và sẵn sàng dứt điểm và nhưng thủ thành Lawrence Ati-Zigi đã băng ra rất nhanh để cản phá.

Phút 30, Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới Ghana nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng CR7 đã lấn ngã hậu vệ  Alexander Djiku trước khi mang bóng vào khu cấm.

Bảng H: Bồ Đào Nha - Ghana 3-2, Ronaldo ghi tên vào lịch sử ảnh 1 Ronaldo đã ghi bàn ở 5 kỳ World Cup

Nhưng hiệp đấu đầu không có nhiều điều đáng nhớ đã được chính Ronaldo thổi bùng lên ở hiệp 2. Phút 63, Ronaldo té ngã trong khu cấm địa sau pha tranh chấp với Salisu. Trọng tài nhanh chóng chỉ tay vài chấm 11m và Ronaldo không bỏ qua cơ hội chuyển quả phạt đền thành bàn thắng.  Đó là bàn thắng thứ 118 của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha và là bàn thắng thứ 8 của anh ở World Cup. Ronaldo cũng ghi tên vào lịch sử khi ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Phút 73, Ghana làm cả cầu trường sục sôi khi ghi bàn thắng gỡ hòa. Muhammed Kudus lao theo đường chuyền dài đến sát biên ngang để chuyền bóng vào giữa. Quả bóng bật giữa 2 chân của hậu vệ Danilo trước khi Andre Ayew băng vào đệm bóng cận thành.

Bảng H: Bồ Đào Nha - Ghana 3-2, Ronaldo ghi tên vào lịch sử ảnh 2 Ghana đã nỗ lực nhưng không thể có điểm trước Bồ Đào Nha

Nhưng giữa lúc Ghana còn đang ăn mừng, Bồ Đào Nha đã dội gáo nước lạnh vào nhóm cổ động viên cuồng nhiệt trên khán đài bằng 2 bàn thắng chóng vánh. Đầu tiên là pha phản công sắc bén ở phút 78: Ghana để mất bóng ở gần vòng tròn trung tâm, Bruno Fernandez đã tập tức chọc khe cho Joao Felix thoát qua hàng phòng thủ áo trắng dâng cao để dễ dàng bấm bóng qua tay thủ thành Ati-Zigi đang lao ra.

Đúng 2 phút sau đó Bruno Fernandez lại tỉa bóng cho Rafael Leao (cầu thủ mới vào sân phút 77) cứa lòng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-1.

Bảng H: Bồ Đào Nha - Ghana 3-2, Ronaldo ghi tên vào lịch sử ảnh 3 Pha ghi bàn của Rafael Leao

HLV Bồ Đào Nha cảm thấy hài lòng khi rút Ronaldo, Bernardo Silva và Joao Felix khỏi sân. Nhưng ngay lập tức, Ghana vùng lên ghi bàn thu ngắn cách biệt phút 89 sau quả đánh đầu cận thành của Osman Bukari. Điều thú vị là anh chàng Osman Bukari này đã ăn mừng bàn thắng theo đúng kiểu của Ronaldo. Ống kính truyền hình cho thấy CR7 vừa ngồi xuống băng ghế kỹ thuật đã phải ồ lên khi thấy có người bắt chước kiểu ăn mừng của mình.

Chín phút cộng thêm khá căng thẳng, nhưng Bồ Đào Nha đã khép trận đấu để giành trọn 3 điểm đầu tiên trong một đêm cực kỳ sôi động với 5 bàn thắng đẹp.

Tin cùng chuyên mục