Bảng G: Rượt đuổi ngoạn mục

Rạng sáng nay 14-9, hai trận đấu tại bảng G trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra rất hấp dẫn, khi FC Porto tiếp đón Besiktas trên sân nhà Do Dragao, còn AS Monaco làm khách ở Red Bull Arena của RB Leipzig (Đức).

-FC Porto - Besiktas 1-3

-Leipzig - AS Monaco 1-1

Không ngần ngại, ngay từ thời điểm khai cuộc, cả FC Porto lẫn Besiktas cùng cuốn vào lối đá đôi công tốc độ và rất cởi mở.

Điều đáng ngạc nhiên nằm ở chỗ, cho dù đội chủ nhà Porto nắm giữ lợi thế kiểm soát bóng, ào ạt lên xuống thì đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ mới thể hiện được phẩm chất của “kẻ săn mồi”.

.Besiktas (trái) mới là đội bóng biết cách săn tìm bàn thắng.

Cả 3 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 đều thuộc về các cầu thủ Besiktas, trong đó có 2 pha lập công của Talisca ở phút thứ 13, Tosun ở phút thứ 28 và pha “đốt đền” của trung vệ Tosic ở phút 21. Dĩ nhiên, đẹp nhất vẫn là tình huống sút xa như trái phá của trung phong Genk Tosun đã xé tan mành lưới sau lưng thủ thành huyền thoại Iker Casillas.

Hiệp 2 chứng kiến màn ép sân khủng khiếp của các cầu thủ chủ nhà Porto, nhưng cũng đồng thời thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn của đội khách Besiktas nhằm bảo toàn tỷ số trận đấu. Thậm chí, Porto đã phải trả cái giá rất đắt ở thời điểm cuối trận, khi tiền vệ Babel đón đường chuyền của cầu thủ vào thay người Alvaro Negredo để giúp Besiktas ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc đầy ngoạn mục.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cả Leipzig lẫn AS Monaco đều chơi khá thận trọng từ thời điểm nhập cuộc. Đôi bên không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình để uy hiếp đối phương, ngoại trừ vài pha “đột kích” của các tiền vệ biên. Trong khi đó, sự thiếu vắng của cầu thủ quan trọng Lemar rõ ràng đã ảnh hưởng lớn đến phong cách chơi của AS Monaco.
Bảng G: Rượt đuổi ngoạn mục ảnh 2 Leipzig và Monaco (phải) rất thận trọng từ lúc khai cuộc.

Tuy nhiên, Forsberg cũng kịp đưa đội bóng nước Đức vượt lên dẫn trước ở phút 33 sau tình huống phá bẫy việt vị khá ngoạn mục. Một mình Forsberg cầm bóng xộc thẳng vào vùng cấm, trước khi sửa khéo léo qua tay thủ thành Benaglio mở tỷ số trận đấu.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, tiền vệ Tielemans đã lập lại thế quân bình tỷ số 1-1 cho AS Monaco với màn độc diễn cá nhân ấn tượng. Đây cũng chính là tỷ số chung cuộc của màn đối đầu giữa 2 đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục