Bảng F: MOROCCO – CROATIA: Bất phân thắng bại

Croatia từng làm cả thế giới bất ngờ khi tiến vào chung kết World Cup 2018. Ánh hào quang đó giúp HLV Zlatko Dalic giữ được ghế HLV cho tới nay dù bị chỉ trích vì bị loại sớm ở Euro 2020 và suýt rớt hạng ở Nations League.
Luka Modric và Ziyech (phải)
Luka Modric và Ziyech (phải)

VTV5 trực tiếp lúc 17 giờ ngày 23-11

HLV 56 tuổi này vẫn giữ lại những cựu binh 4 năm trước như đội trưởng Luka Modric, Ivan Perisic và Vida. Croatia tới Qatar chỉ có 6 cầu thủ dưới 25 tuổi. Modric vẫn chơi hay ở Real Madrid kể từ đầu mùa giải tới nay nhưng khả năng anh không thể giữ được phong độ đó trong màu áo Croatia. Lý do là đồng đội ở CLB Tây Ban Nha chất lượng cao hơn đồng đội ở Croatia. Nên nhớ rằng, chính Modric là “nguồn cảm hứng vô tận” cho Croatia trên đất Nga 4 năm trước tiến vào trận chung kết. Ở độ tuổi 37, Modric khó lòng đủ sức bao quát đội tuyển như ở kỳ World Cup trước. Anh cũng sẽ là trọng tâm mà Morocco chú ý bủa vây ở trận đấu tới nhằm cắt đứt hệ thống tấn công của Croatia.

LĐBĐ Morocco quyết định sa thải HLV Vahid Halilhodzic và thay bằng Walid Regragui cách đây 3 tháng. Chính nhà cầm quân Bosnia đưa Morocco tiến vào World Cup 2022 một cách ấn tượng khi là đội châu Phi duy nhất toàn thắng cả 6 trận vòng loại. Morocco chỉ để thủng lưới 1 lần và ghi được 20 bàn. Quyết định chia tay với HLV 70 tuổi bởi mối quan hệ căng thẳng của ông với tiền vệ quan trọng Hakim Ziyech không thể hóa giải khiến tiền vệ Chelsea quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế.

HLV Regragui lên nắm quyền đã kéo Ziyech quay trở lại đội tuyển ngay sau đó. Morocco dựa vào sức mạnh tuyến giữa với bộ ba Ziyech – Mazraoui – Harit. Ngoài ra, hậu vệ Hakimi có sở trường dâng cao ở cánh phải để tham gia tạt bóng kiến tạo và ghi bàn khá hiệu quả. Nhà cầm quân 47 tuổi này gần như không xáo trộn những gì người tiền nhiệm đã gầy dựng nên Morocco chưa hề thua dưới thời của ông.

Sự chặt chẽ của Morocco sẽ khiến Croatia khó thở ở trận mở màn World Cup 2022. Modric phải tìm cách thoát khỏi cách bọc lót của các cầu thủ đối phương chơi thiên về sức mạnh và rất chịu khó va chạm. Niềm hy vọng vào khả năng phá vỡ thế trận bế tắc của Croatia là Perisic nhờ những đường lên bóng ở cánh trái cũng không hề dễ dàng vì phải đối đầu với Hakimi lên công về thủ khá toàn diện. Trong khi đó, Morocco chọn chơi phòng ngự phản công dựa vào những đường chuyền bóng sắc sảo của Ziyech.

Đội hình dự kiến:

Morocco: Bounou - Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui - Amallah, Amrabat, Ounahi - Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Croatia: Livakovic - Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Sosa - Modric, Brozovic, Kovacic - Vlasic, Kramaric, Perisic.

Dự đoán: Morocco hòa Croatia 1-1

Tin cùng chuyên mục