Bảng F: Morocco bất ngờ chiếm ngôi đầu, Croatia kết liễu Thế hệ vàng của Bỉ

Morocco chơi hiệp một thanh thoát trước Canada để lấy ngôi đầu bảng và Croatia tiếp bước theo sau nhờ kết quả hòa không bàn thắng với kình địch Bỉ.
Romelu Lukaku bỏ lỡ 3 cơ hội vàng cuối trận
Romelu Lukaku bỏ lỡ 3 cơ hội vàng cuối trận

Croatia nhập cuộc đúng như lời phát biểu của HLV Zlatko Dalic trước đó là thi đấu không phải với mục tiêu hòa với Bỉ bởi muốn nắm chắc ngôi đầu bảng. Tiền vệ Ivan Perisic thể hiện ý chí đó từ rất sớm khi tung cú dứt điểm đầu tiên ở giây thứ 11 của trận đấu. Á quân World Cup 2018 chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu tiên nhưng trật tự của bảng F thay đổi ở phút thứ 4 từ trận đấu cùng giờ giữa Morocco và Canada.

Ziyech ghi bàn 
Ziyech tận dụng chính xác sai lầm phá bóng lên của thủ môn Borjan để đưa bóng vào lưới trống ở cự ly hơn 20m. Morocco tạm thời leo lên ngôi đầu bảng F với 7 điểm.
Croatia suýt có cơ hội lấy lại ngôi đầu bảng nhưng trọng tài Anthony Taylor coi VAR đã hủy bỏ quả phạt đền cho Croatia chỉ vì trước đó Lovren đã việt vị... một bàn tay! Morocco tiếp tục củng cố cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out kể từ năm 1986 tới nay sau bàn thắng thứ hai ở phút 23. Đường chuyền dài vượt tuyến của Hakimi được En-Nesyri vừa chạy che bóng vừa dứt điểm chính xác đưa tỷ số lên 2-0.
Bảng F: Morocco bất ngờ chiếm ngôi đầu, Croatia kết liễu Thế hệ vàng của Bỉ ảnh 2 Ivan Perisic sút bóng trước Meunier
Morocco chơi rất hứng khởi nhưng bất ngờ nhận bàn thua từ pha phản lưới nhà của Aguerd ở phút 40. Hậu vệ 26 tuổi nỗ lực phá cú dứt điểm từ Adekugbe ra biên ngang nhưng lại chui vào lưới nhà khiến thủ môn Bounou không kịp phản ứng. En-Nesyri sút tung lưới Canada ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1 sau tình huống đá phạt không được công nhận vì lỗi việt vị. Canada dâng đội hình lên chơi tấn công trong hiệp 2 để kiếm trận hòa đầu tiên trong lịch sử dự World Cup. Đáng chú ý là tình huống dứt điểm của Hutchinson đập xà ngang xuống vạch vôi trước khi văng ra ngoài ở phút 72.
Bảng F: Morocco bất ngờ chiếm ngôi đầu, Croatia kết liễu Thế hệ vàng của Bỉ ảnh 3 Morocco tung hộ HLV Walid Regragui
Morocco chắc thắng buộc Bỉ phải đẩy cao đội hình lên chơi tấn công dù yếu thế hơn Croatia. Quyết định để Kevin de Bruyne mang băng đội trưởng ở trận đấu then chốt gặp Bỉ cho thấy HLV Roberto Martinez ủng hộ tiền vệ Manchester City sau phát biểu gây ồn ào trong nội bộ đội bóng. Bỉ chỉ còn 4 cầu thủ trên 30 tuổi (so với 7 ở trận thua Morocco). Dù vậy, Bỉ vẫn là đội bóng có đội hình xuất phát nhiều tuổi nhất ở World Cup lần này. Tỷ số hòa không bàn thắng giữa Bỉ và Croatia sau hiệp 1 là lần thứ 23 trên tổng số 42 trận đã đấu ở World Cup lần này nhưng có lẽ là trận đấu kém chất lượng nhất khi cả hai đội đều không có pha dứt điểm trúng đích nào.

HLV Roberto Martinez quyết định đưa cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển Bỉ là Romelu Lukaku vào sân từ đầu hiệp 2 dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cựu HLV Everton hy vọng rằng phong độ ghi 28 bàn sau 28 trận gần đây nhất cho Bỉ của Lukaku sẽ giúp đội giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Croatia vẫn là đội chiếm ưu thế và buộc thủ môn Courtois trong trận thứ 100 của mình cho tuyển Bỉ phải bay người cứu thua 3 lần trong 8 phút đầu hiệp 2.

Bảng F: Morocco bất ngờ chiếm ngôi đầu, Croatia kết liễu Thế hệ vàng của Bỉ ảnh 4 Lukaku tung cú sút trúng... cột dọc
Lukaku không thể tin được mình lại không thể ghi bàn ở phút 60. Tiền đạo đang chơi Inter Milan ở tư thế khá thoải mái và chỉ cách khung thành chừng 10m nhưng lại dứt điểm bật cột dọc ra ngoài.

Lukaku thực sự không có cảm giác bóng tốt bởi anh còn bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn trong khu vực 5m50 ở 5 phút cuối trận.Tiền đạo 29 tuổi đã khóc sau trận đấu vẫn giữ tỷ số 0-0. Đây là lần đầu tiên Bỉ bị loại sau vòng bảng kể từ năm 1998 tới nay và coi như chấm dứt kỷ nguyên của “thế hệ vàng”.                                                                                    

Tin cùng chuyên mục