Bảng F, Đức - Mexico, 22 giờ ngày 17-6: Sẵn sàng đôi công với nhà vô địch

HLV Juan Carlos Osorio tuyên bố Mexico sẽ không sợ hãi khi đối đầu với đương kim vô đich Đức ở trận khai màn bảng F vào hôm nay.

Mexico (phải) không chùn bước trước tuyển Đức bất chấp thất bại nặng nề trên đất Nga cách đây 1 năm. Infographic: HỮU VI
Mexico (phải) không chùn bước trước tuyển Đức bất chấp thất bại nặng nề trên đất Nga cách đây 1 năm. Infographic: HỮU VI

Trong lịch sử đối đầu, Mexico chỉ 1 lần giành chiến thắng trước tuyển Đức, trong đó họ đều thua ở các giải đấu quan trọng như 2 lần ở Confederations Cup - bao gồm thất bại gần nhất 1-4 ở bán kết kỳ giải vừa qua 2017, Trong 3 lần đối đầu ở các kỳ World Cup, Mexico  cũng toàn thua với các tỷ số 2-1 (1998), 4-1 (1986) và 6-0 (1978).

Tuyển Đức đến World Cup lần này với tư cách đương kim vô địch, cùng là nhà vô địch Confederations Cup 2017. Trước sức mạnh đó, giới chuyên môn tại Mexico “mách nước” rằng HLV Osorio có thể tạm gác lại phong cách chơi tấn công quen thuộc, thay vào đó yêu cầu các cầu thủ phát huy khả năng kiểm soát bóng nhằm hạn chế sức mạnh của đối phương.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 57 tuổi người Colombia đã gạt phắt ý tưởng đó: “Mexico có thể cạnh tranh sòng phẳng với tuyển Đức. Tôi tin năng lực của tập thể này có thể thách thức bất kỳ đội tuyển hàng đầu nào trên thế giới. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình và tôi cũng tin rằng, với các tiền vệ, chúng tôi có thể tranh chấp với họ trong kiểm soát trận đấu. Chúng tôi không vì một đối thủ nào mà thay đổi ý tưởng về lối chơi đã xây dựng lâu nay. Chúng tôi đã sẵn sàng tấn công tuyển Đức”.

Điều HLV Osorio lo ngại, chính là một vài cầu thủ thiếu kinh nghiệm của Mexico sẽ “ngợp” trong bầu không khí nồng nhiệt của sân Luzhniki, nơi phần đông trong 81.000 sẽ giành tình cảm cho nhà vô địch. Cùng quan điểm này, thủ thành kỳ cựu Guillermo Ochoa tin El Tri cần phải có “cái đầu lạnh” và “trái tim nóng bỏng” cho trận đấu này.

Nhưng Ochoa nhấn mạnh thêm: “Tôi thấy trong mắt của mỗi cầu thủ, đó là sự háo hức mong đợi thời điểm ra sân và giành 3 điểm. Chúng tôi biết Đức là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, và về lý thuyết, họ mạnh hơn chúng tôi. Tuy nhiên, điều đó không khiến chúng tôi thay đổi bất kỳ điều gì. Chúng tôi đã làm việc trong thời gian dài cho giải đấu này, và giờ là lúc ra sân để thực hiện nó”.

Về phía tuyển Đức, HLV Joachim Loew vừa vui mừng thông báo thủ thành Manuel Neuer và tay nhạc trưởng Mesut Oezil đã đạt thể trạng hoàn hảo, cũng đồng nghĩa nhà vô địch thế giới sẽ ra sân với thành phần mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
*Đức (4-2-3-1): Neuer - Kimmich, Hummels, Boateng, Hector - Khedira, Kroos - Reus, Muller, Draxler - Werner.
*Mexico (4-1-4-1): Ochoa - Salcedo, H.Ayala, H.Moreno, Gallardo - H.Herrera - Vela, A.Guardado, G.Dos Santos, Lozano - RJimenez.
Bảng F, Đức - Mexico, 22 giờ ngày 17-6: Sẵn sàng đôi công với nhà vô địch ảnh 1
LỊCH THI ĐẤU NGÀY 17-6 VÀ 18-6:
Bảng F, Đức - Mexico, 22 giờ ngày 17-6: Sẵn sàng đôi công với nhà vô địch ảnh 2

Tin cùng chuyên mục